เพื่อไทยร้าวหนักจริงๆ 'หน่อย' งัดข้อ 'สมพงษ์' จ่อใช้มติกรรมการคัดเลือกดันส่งผู้สมัครเลือกซ่อมส.ส.กำแพงเพชร


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.63 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า การเลือกตั้งส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.พ. แกนนำ 2 ขั้วในพรรคเพื่อไทย มีความเห็นไม่ลงรอยกัน ในปีกของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน มองว่าไม่ควรส่งผู้สมัคร เนื่องจากเวลาจำกัด ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงการเมือง ควรเอาเวลาไปเตรียมความพร้อม ทวงพื้นที่คืนในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการดีกว่า เชื่อว่าโอกาสที่จะชนะมีมากกว่า ประกอบกับช่วงที่ผ่านมานายวราเทพ รัตนากร แกนนำกลุ่มชากังราว ที่ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ สมาชิกกลุ่ม 16 ในอดีต ที่มีความสนิทสนมกับนายสมพงษ์ พยายามเข้ามาพูดคุยโน้มน้าวไม่ให้พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงแข่งขัน 

ขณะเดียวกันในปีกของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ กลับมองอีกมุม โดยเชื่อว่ายังมีประชาชนให้ความสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ก่อนการเลือกตั้งล่าสุดไม่นาน แม้กลุ่มชากังราว จะยกทีมออกไปทั้งจังหวัด พรรคเพื่อไทยมีเวลาน้อยในการคัดเลือกผู้สมัคร ยังได้อันดับ 2 มีคะแนนประมาณ1.8หมื่นคะแนน  ดังนั้นครั้งนี้ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ควรที่จะส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน ซึ่งผลคะแนนที่ออกมา นอกจากเป็นตัวชี้วัดความนิยมพรรคเพื่อไทย อีกด้านหนึ่งยังสะท้อนไปถึงความนิยมของผู้สมัคร จากพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยอีกว่า หากแกนนำทั้งสองขั้วยังเห็นไม่ตรงกัน มีความเป็นไปได้ ที่จะใช้เสียงข้างมากจากมติคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งกดดันให้ท้ายที่สุดนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ต้องลงนามรับรองผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ส.ส.รายหนึ่งในพรรคเพื่อไทย ประเมินว่า หากรูปการณ์ออกมาเป็นอย่างนี้ คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกภายนอกมองเข้ามาว่า พรรคไม่มีเอกภาพ ถ้าเป็นแบบนี้ในการรณรงค์หาเสียง ก็จะเต็มไปด้วยทีมยุทธศาสตร์ นำคณะแกนนำและส.ส.ใกล้ชิดช่วยหาเสียงเท่านั้น จะยิ่งทำให้พรรคแพ้ทั้งในสนามเลือกตั้งและแพ้ในเกมการเมือง.     
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"