ลุงตู่ป่วยเป็นไข้หวัดงดภารกิจ


เพิ่มเพื่อน    

  "บิ๊กตู่" ป่วย! งดภารกิจเรียบ เป็นหวัดเล็กน้อยมาหลายวันแล้ว ทำงานหนักพักผ่อนไม่พอ ไม่เกี่ยวกับการลงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ หมอยันไม่เข้าข่ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 

    เมื่อวันที่ 30 มกราคม หลังจากมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ป่วยเป็นไข้หวัด เพจเฟซบุ๊ก "Gen. Prayut Chan -o-cha ทีมงาน" ของทีมงานนายกฯ ได้โพสต์ข้อความว่า "ยืนยันนายกฯป่วยเป็นไข้มาหลายวันแล้ว ไม่เกี่ยวกับลงพื้นที่สุวรรณภูมิ หายไวๆครับนาย"
    ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ว่า "ช่วงนี้ข่าวปลอมเยอะครับ ผมขอให้ทุกคนรับข่าวสารอย่างมีสติ จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ข้อมูล#ไวรัสโคโรนา สามารถติดตามได้ทุกวันจากศูนย์ปฏิบัติการฯ กระทรวงสาธารณสุข ที่จะเพิ่มความถี่การรายงานเป็นวันละ 2 รอบ 10.00 น. และ 15.00 น. หรือโทร.สายด่วน 1422 วันนี้ผมลาป่วยเป็นไข้หวัดเล็กน้อย พักผ่อนตามคำสั่งแพทย์ครับ"
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ยกเลิกวาระงานทั้งหมดของวันที่ 30 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 09.15 น. ยกเลิกการเป็นประธานเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติเครือข่ายสถานประกอบการยอดเยี่ยมในพื้นที่นำร่องการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคคนวัยทำงานในสถานประกอบการด้วย 10 Packages ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ทำหน้าที่แทน และเวลา 14.00 น. ยกเลิกการเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมอบหมาย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ทำหน้าที่แทน
    ทั้งนี้ รายงานข่าวจากคนใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์เปิดเผยว่า นายกฯ นอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากมีอาการไข้หวัด ครั่นเนื้อครั่นตัวเล็กน้อย เพราะพักผ่อนไม่พอ แต่ยังสามารถสั่งงานได้ตามปกติ ซึ่งการป่วยครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปตรวจติดตามการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา
    รายงานข่าวจากคนใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 31 ม.ค. นายกรัฐมนตรีได้ยกเลิกกำหนดที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูร แต่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุม ครม.เศรษฐกิจ
    นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า กำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูร ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 31 ม.ค.นั้น ตนได้ขอให้นายกฯ ยกเลิกภารกิจดังกล่าว เนื่องจากนายกฯ ไม่สบายและสถาบันบำราศนราดูรเป็นพื้นที่เสี่ยงสำหรับคนเป็นไข้หวัด ยืนยันนายกฯ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหลังไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่เป็นเพราะนายกฯ ได้โหมงานหนักมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และมีอาการไม่สบายอยู่แล้ว ดังนั้นแพทย์ขอให้หยุดพักผ่อน
    ด้าน นพ.ชัยพร สุชาติสุนทร ผอ.กองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายกฯ ไม่เข้าข่ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพราะหากติดเชื้อจะมีการฟักตัวระยะเวลา 4 วันที่ได้รับเชื้อ แต่นายกฯ ไม่สบายหลังตรวจเยี่ยมพื้นที่สุวรรณภูมิเพียง 1 วันเท่านั้น จึงไม่เข้าข่ายแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าไวรัสโคโรนาไม่รุนแรงเท่ากับโรคซาร์ส.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"