เหรียญมีสองด้าน'ดร.กิตติธัช'เผยนายกฯญี่ปุ่นกำลังโดนโจมตีว่ารีบรับคนป่วยกลับมา


เพิ่มเพื่อน    


31ม.ค.63- ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้านปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า
ความเสี่ยงเมื่อคุณต้องการอพยพพลเมืองออกจากพื้นที่ระบาดของโรค โดยไม่สนต่อข้อปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขของ WHO ที่ต้องควบคุมและจำกัดวงการแพร่ระบาดของไวรัสให้อยู่ในพื้นที่

ปัจจุบัน นายกฯ ญี่ปุ่น กำลังโดนโจมตีอย่างหนักว่า รีบเอาเครื่องบินไปรับคนป่วยกลับมา พร้อมกับปล่อยให้หลายคนกลับบ้าน โดยไม่มีมาตรการควบคุม นอกจาก "ขอความร่วมมือ" ไม่ให้ออกนอกบ้าน

(ทั้งที่บุคคลเหล่านี้มีโอกาสอยู่ในระยะฟักเชื้อ และแพร่ไวรัสไปทั่วประเทศญี่ปุ่นได้)

แน่นอนว่าการทำเช่นนี้ มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมัน เหรียญมีสองด้าน ด้านหนึ่งอาจได้ใจประชาชนว่ารีบดูแลพลเมือง อีกด้านอาจโดนโจมตีเรื่องการละเลยความเสี่ยงด้านสาธารณสุข

ซึ่งก็บอกไม่ได้ว่าอย่างใดดีกว่ากัน อย่างใดถูกหรือผิดกว่ากันชัดเจน เพราะเรื่องราวในโลก ไม่ใช่การใช้แต่หลักเหตุผลมาตัดสินเพียงอย่างเดียว เพราะการบริหารความเชื่อมั่นและกำลังก็เป็นเรื่องสำคัญ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"