จีนมั่นใจเต็มที่-มีศักยภาพเต็มเปี่ยมเอาชนะโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

31ม.ค.63-สำนักข่าว China Xinhua News ของจีนเปิดเผยว่า  จีน ‘มั่นใจเต็มที่-มีศักยภาพเต็มเปี่ยม’ สู้ศึกโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
วันศุกร์ (31 ม.ค.) ฮว่าชุนอิ๋ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่าจีนมั่นใจเต็มที่และมีศักยภาพเต็มเปี่ยมในการเอาชนะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

ฮว่าแถลงข่าวหลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ (PHEIC)

“ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รัฐบาลจีนได้ออกมาตรการป้องกันและควบคุมที่ครอบคลุมและเข้มงวดที่สุด ด้วยสำนึกในความรับผิดชอบต่อสุขภาพของประชาชน” ฮว่ากล่าว พร้อมเสริมว่ามาตรการหลายอย่างดำเนินไปได้ด้วยดียิ่งกว่าที่กฎอนามัยระหว่างประเทศ (IHR) ได้กำหนดไว้

ฮว่าระบุว่า “เรามั่นใจอย่างเต็มที่และมีศักยภาพเต็มเปี่ยมที่จะเอาชนะโรคระบาดนี้”

ขณะเดียวกันฮว่ากล่าวว่าจีนได้แจ้งไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องและแบ่งปันลำดับจีโนมของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างทันท่วงทีด้วยความเปิดกว้าง โปร่งใส และมีความรับผิดชอบ

“องค์การอนามัยโลกและหลายประเทศต่างให้การยอมรับและชื่นชมการกระทำของจีน” ฮว่ากล่าว

ฮว่าระบุว่าจีนได้ติดต่อและร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับองค์การอนามัยโลก

“เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คณะผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลกได้ลงพื้นที่ในเมืองอู่ฮั่น ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การฯ ยังได้เดินทางมาเยือนจีน พร้อมหารือเรื่องการยับยั้งและบรรเทาปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) กับจีน”

ฮว่ากล่าวว่าทีโดรสได้ยกย่องความพยายามของจีน และชมเชยที่จีนได้สร้างคุณปการอันใหญ่หลวงต่อโลกใบนี้ด้วยการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จีนจะเดินหน้าทำงานร่วมกับองค์การอนามัยโลกและประเทศอื่นๆ ในการปกป้องความมั่นคงด้านสุขภาพของสาธารณชนทั่วโลก
.
ติดตามข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : https://www.xinhuathai.com/


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"