ศรีสุวรรณร้อง กกต.สอบหัวหน้าพรรคไทรักธรรมทำผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

 วันที่ 2 ก.พ. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากอดีตเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคไทรักธรรมว่า การดำเนินกิจการพรรคไทรักธรรมอาจไม่เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ไม่เป็นไปตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 และอาจมีการจัดทำรายงานส่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)อันเป็นเท็จ อันอาจเป็นผลให้การเลือกตั้งของพรรคไทรักธรรมเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 และ ส.ส.ของพรรคเป็นโมฆะได้

 ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่พรรคไทรักธรรม ได้อ้างว่ามีการจัดประชุมใหญ่พรรคครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2562 ณ วัดตาปะขาวหาย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขึ้นมาเพื่อรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจำนวน 350 คน (สมัครจริง 298 คน) เพื่อส่งสมัครรับเลือกตั้งในการเปิดรับสมัครของ กกต.ในระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. 2562 นั้น ข้อเท็จริงจากหลักฐานของกรรมการและสมาชิกพรรคไทรักธรรม ยืนยันชัดเจนว่าวันดังกล่าวไม่ได้มีการจัดประชุมจริง แต่หัวหน้าพรรคกลับนำรูปถ่ายการประชุมของกรรมการและสมาชิกพรรคในกิจกรรมการเปิดสำนักงานสาขาพรรคมาแอบอ้างว่าเป็นการประชุมใหญ่พรรค โดยได้จัดทำรายงานอันเป็นเท็จส่งให้ กกต.รับทราบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ประกอบ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 ซึ่งหัวหน้าพรรคไทรักธรรมต้องรับผิดชอบตาม ม.137 แห่ง พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 และอาจมีความผิดตาม ม.162 ของประมวลกฎหมายอาญาด้วย

 ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยและอดีตกรรมการบริหารและอดีตสมาชิกพรรคไทรักธรรม จึงจะนำพยานหลักฐานไปยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เพื่อดำเนินการเอาผิดต่อหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ที่อาจกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 3 ก.พ. 2563 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการ อาคาร B ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"