ร่างทรงชื่อดังภูเก็ต'โต๊ะพระแทว'นั่งเข้าฌาน2เดือนก่อนพบผูกคอตายลาโลก


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ. 63 - ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รองสว.สอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 35/2 ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สภ.ถลาง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.นรุตฆ์พล แก้วแล รองสวป.สภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด หน้าบ้านมีรถยนต์เก๋งจอดอยู่ 1 คัน เห็นลูกศิษย์นุ่งขาวห่มขาว กว่า 10 คน ยืนอยู่หน้าบ้านด้วยความโศกเศร้า ที่ประตูรั้วหน้าบ้านปิดอยู่มีป้ายฟิวเจอร์บอร์สีขาว เขียนด้วยลายมือข้อความว่า “ไม่อยู่ กรุณาอย่าเรียก” บริเวณขวามือของบ้านมีอาศรมทรงไทยอยู่ 1 หลัง ที่ขือหน้าอาศรมเขียนว่า “โต๊ะพระแทว” ซึ่งเป็นอาศรมของผู้ตายที่ใช้ประทับทรงและรักษาผู้ที่ถูกมนต์ดำจากพื้นที่ต่างๆมารักษา ภายในอาศรมมีรูปแกะสลักไม้ขนาดใหญ่ คาดว่าน่าจะเป็นรูปเหมือนของ โต๊ะพระแทว ซึ่งเป็นร่างทรงที่ผู้ตายประทับทรง 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในห้องครัวพบศพนางสาววรรณา แซ่อิ๋ว อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/2 ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต สภาพศพใช้เชือกไนลอนสีขาว ผูกคอตายอยู่กับขื่อหลังคาบ้าน สภาพแต่งกายชุดชีพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาว  เจ้าหน้าที่จึงนำศพลงมาตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลถลาง

จากการสอบสวนนางนฤมล วุฒิชาญ อายุ 65 ปี น้องสาวของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเป็นร่างทรงของ “โต๊ะพระแทว” มากว่า 20 ปี มีชื่อเสียงโด่งดังมาก มีลูกศิษย์หลายสาขาอาชีพจำนวนมากเลื่อมใสศรัทธา ผู้ตายจะโด่งดังเกี่ยวกับเรื่องการรักษาคนที่ถูกมนต์ดำหรือทำถูกไสยศาสตร์เข้าตัว เมื่อมารักษาและจะหายทุกคน มีการบอกกันปากต่อปากทำให้เกิดแรงศัรทธามากขึ้น 

นอกจากนั้นผู้ตายยังดูดวงแม่นยำรวมทั้งดูเรื่องภูมิเจ้าที่ตั้งศาลพระภูมิในบ้านดูฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่  แต่ละวันจะมีลูกศิษย์ทั้งในและต่างจังหวัดมาดูดวงและรักษาอาการต่างๆจำนวนมาก

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ผู้ตายได้บอกบรรดาลูกศิษย์ทุกคนว่าห้ามรบกวนจะนั่งปฎิบัติธรรมเข้าฌาน อยู่ในบ้านประมาณ 2 เดือน หากลูกศิษย์จะซื้อของมาให้ให้แขวนไว้ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน ในเวลากลางคืนผู้ตายจะเข้ามาหยิบอาหารที่ลูกศิษย์นำมาให้เอง พร้อมสั่งเสียว่า หากผู้ตายเสียชีวิตให้นำไปเผาที่วัดป่าคลอก ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งให้นำชุดเครื่องเซ่นไหว้ใส่ในโรงศพเผาไปด้วย และห้ามฉีดยาศพ ให้สวดพระอภิธรรมเพียง 1 คืน เท่านั้น

โดยวันนี้ผู้ตายนัดลูกศิษย์ให้มาที่บ้านเป็นครั้งแรก หลังจากที่เข้าฌาน จนกระทั่งเวลา 07.00 น. ลูกศิษย์กว่า 10 คน เดินทางมาที่บ้านของผู้ตายตามที่ผู้ตายสั่งไว้ จากนั้นได้เรียกผู้ตายแต่ไม่มีการรับ ลูกศิษย์เอะใจ เข้าไปดูในบ้านผู้ตายผูกคอเสียชีวิตอยู่บริเวณภายในบ้านแล้ว เบื้องต้นญาติของผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงให้ทางญาตินำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป ทั้งนี้พระแทว ถือเป็นเทพเจ้าประจำท้องถิ่นอีกองค์หนึ่งของจังหวัดภูเก็ต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"