พท.ปัดตะเพิด'เศรษฐกิจใหม่'พ้นฝ่ายค้านแค่ต้องการความชัดเจน


เพิ่มเพื่อน    

 2 ก.พ.63-​นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้เหตุผลในการถอนตัวจากการเป็นฝ่ายค้านว่า ในการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา  ผู้แทนจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ถามขึ้นมาว่าจะให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ทำตัวอย่างไร ที่ประชุมพรรคร่วมก็ให้คำตอบว่าให้ทำตัวให้ชัดเจนเพราะมีผลต่อตัวเลขส.ส.ฝ่ายค้าน เวลาบวกลบคะแนนจะได้ไม่มีปัญหา  ซึ่งนายภาสกร เงินเจริญกุล เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจใหม่ รวมถึงนายทะเบียนพรรคก็รับทราบถึงข้อห่วงใยของพรรคร่วมฝ่ายค้าน  นอกจากนี้พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้แจ้งกับทางที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านจะกลับไปประชุมที่พรรคและทบทวนตัวเอง 

"ในที่ประชุมก็ไม่มีการพูดอะไรที่ทำให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่สบายใจ ไม่มีการไล่หรือไม่พอใจอะไร เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานร่วมกันมาด้วยดีตลอด แต่ด้วยสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านมีจำนวนหลายพรรคการเมืองก็อยากขอความชัดเจนทุกพรรคการเมืองเพื่อร่วมกันทำงานในเรื่องอื่นต่อไป ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านให้เกียรติกันในการทำงานแต่ละพรรคการเมืองไม่มีการก้าวก่ายกัน แต่ในการทำงานทำงานทุกพรรคก็ไว้วางใจกัน"
 
นายสมคิด กล่าวว่า แม้ที่ผ่านมาผลการโหวตการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการใช้ศึกษาผลกระทบจากประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช. ตามมาตรา 44 และโหวตพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 2563 ก็เห็นชัดเจนว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่โหวตสวนมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ไม่ได้ว่าอะไร  เพราะเป็นสิทธิของแต่ละพรรค   ส่วนที่บอกว่าในการประชุมพรรคร่วมไม่มีการเชิญพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมนั้นไม่เป็นความจริง มีการเชิญทางไลน์กลุ่มพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกครั้ง แต่ที่พรรคพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่เข้าร่วมใน 2 ครั้งล่าสุดเพราะทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ขอทบทวนตัวเอง 

“ขอยืนยันทางพรรคร่วมฝายค้านไม่มีการไล่พรรคเศรษฐกิจใหม่ไปทบทวนตัวเอง แต่พรรคเศรษฐกิจใหม่ขอทบทวนตัวเอง แม้แต่กรณีส.ส.ของพรรคประชาชาติ มีการโหวตสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายซูการ์โน มะทา ยอมรับกับที่ประชุมว่าไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งที่ประชุมพรรคร่วมก็ไม่มีการต่อว่าทางพรรคร่วมฝ่ายค้านก็รับทราบและเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไปไม่มีปัญหา”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"