'เสี่ยอ๋อย'ข้องใจรัฐบาลปล่อยหน้ากากอนามัยขาดแคลน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.63-นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang เรื่อง หน้ากาก ระบุว่า กรมการค้าภายในเผยประเทศไทยมีบริษัทผลิตหน้ากากอนามัยมากกว่า 10 ราย ในส่วนของหน้ากากอนามัยที่มีอยู่ในประเทศไทยในขณะนี้มีอยู่ไม่น้อยกว่า 100 ล้านชิ้น จึงสามารถรองรับการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ของจีนได้อีกประมาณ 4 เดือน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยในประเทศไทยก็สามารถผลิตเพิ่มเติมให้มากขึ้นได้

"ต้องตั้งคำถามว่าเหตุใดรัฐบาลปล่อยให้ขาดแคลน หาซื้อไม่ได้อยู่ในเวลานี้? ขอเสนอ 1. วางระบบแจกจ่ายหน้ากาก 10 ล้านชิ้นให้ประชาชนทั่วประเทศเพื่อรับมือทั้งไวรัสโคโรน่าและ PM2.5 ไปพร้อมกัน แจกโดยอาศัยความร่วมมือของร้านค้าเอกชนและหน่วยราชการ 2.ส่งหน้ากากอนามัย 10 ล้านชิ้นไปช่วยชาวจีน ส่งไปพร้อมเครื่องบินที่จะไปรับนักศึกษาและคนไทยที่อู่ฮั่นและส่งผ่านทางสายการบินต่างๆที่ยังบินไปจีน ทั้งหมดนี้ใช้เงินประมาณ 200 ล้านบาทเท่านั้น ขึ้นกับราคาหน้ากาก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"