'ชัยวัฒน์'รายงานตัวฝากขังผัดสุดท้าย อัยการยังไม่ฟ้องม.157


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ. 63 – ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลนัดรายงานตัวในวันครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย ในคดีที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอยื่นคำร้องฝากขังนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี และอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวกในความผิดฐานอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ อายุ 31 ปี นักสิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปตั้งแต่ปี 2557 รวม 8 ข้อหา ซึ่งภายหลังอัยการสั่งฟ้องเพียงข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เพียงข้อหาเดียว ในวันนี้นายชัยวัฒน์พร้อมพวกรวม 4 คน เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตฯ กับนายพรชัย พฤกษ์พิชัยเลิศ ทนายความ

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงการสั่งฟ้องหรือไม่ในวันครบกำหนดฝากขังนี้ว่า ในขณะนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังไม่ได้แจ้งการทำความเห็นแย้งเข้ามายังอัยการ ตามหลักปฏิบัติทางอัยการก็จะต้องรอขั้นตอนกระบวนการให้ดีเอสไอทำความเห็นแย้ง และอัยการสูงสุดชี้ขาดก่อนว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง กี่ข้อหาอย่างไร หากอัยการสูงสุดชี้ขาดแล้วว่าฟ้องกี่ข้อหา ค่อยให้พนักงานสอบสวนไปนำตัวผู้ต้องหามายื่นฟ้องต่อศาลได้ แม้จะหมดระยะเวลาการควบคุมตัวไปแล้ว ต้องปล่อยขาด แต่นายชัยวัฒน์เป็นข้าราชการมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หากภายหลังมีคำสั่งชี้ขาดแล้วก็สามารถนำตัวมายื่นฟ้องได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"