'อนุทิน' เผยผู้ติดเชื้อ 19 ราย รักษาหายแล้ว 8 กำลังจะกลับบ้านได้อีก 4 ราย


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.63 - ที่รพ.ราชวิถี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากร รพ.ราชวิถี ที่ดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และผู้ป่วยโรคนี้ ว่า ขณะนี้ผู้ป่วยยืนยัน 19 ราย อาการดีขึ้นทุกคน รักษาหายแล้ว 8 ราย โดยกำลังจะหายและปล่อยตัวให้กลับบ้านอีก 4 ราย ส่วนที่เหลืออาการดีขึ้นเป็นลำดับ 

นายอนุทิน กล่าวว่าส่วนกรณีเคสรีพอร์ตของแพทย์ทั้ง 2 ท่าน รพ.ราชวิถีที่ทำการรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยใช้ยาขนานที่เหมาะสมกับอาการผู้ป่วยชาวจีนที่ส่งต่อมาจาก รพ.หัวหิน และมีอาการรุนแรงมากกว่าผู้ป่วยรายอื่น แล้วปรากฏว่าได้ผลขึ้นมา ฟื้นตัวได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วกว่าคาดการณ์ ไม่อยากให้สื่อสารว่า พบสูตรยาใหม่ ต้องเคลียร์ว่า นี่คือวิธีรักษาจากประสบการณ์ความชำนาญ การใช้ความรู้ทางการแพทย์เป็นหลัก ส่วนเคสรีพอร์ตนี้จะส่งให้สถาบันทางการแพทย์ สถาบันวิจัยต่างๆ นำข้อมูลผลการรักษาไปหาข้อเท็จจริงให้มากที่สุด หากพิสูจน์ได้ว่า มีผลต่อการรักษาไวรัสโคโรนา 2019 ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคนป่วยทุกคนในโลกใบนี้ และเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์และสาธารณสุขของไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"