'สุริยะ'เหน็บฝ่ายค้านซักฟอก'บิ๊กตู่'ในข้อหาที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เย้ยรัฐบาลผ่านฉลุยไม่ต้องพึ่งงูเห่า


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม​ ให้สัมภาษณ์กรณีส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลตั้งองครักษ์คอยปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นเรื่องปกติที่​ ส.ส.จะทำหน้าที่ช่วยนายกฯอธิบาย แต่คงไม่ใช่รูปแบบองครักษ์ แต่จะทำหน้าที่ตามระเบียบข้อบังคับเพื่อควบคุมให้ผู้อภิปรายอยู่ในประเด็น 

ส่วนการที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายนายกฯด้วยข้อกล่าวหาที่รุนแรงนั้น​ ตนเห็นว่ามันไม่ใช่ข้อเท็จจริง​ ไม่ได้เป็นแบบนั้น​ นายกฯคงชี้แจงได้ และเห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจควรมีขึ้นช่วงปลายเดือน ก.พ.ตามที่วิปรัฐบาลระบุ อย่างไรก็ตาม​ เชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี​ ไม่จำเป็นต้องพึ่งเสียงงูเห่า เพราะเสียงฝ่ายรัฐบาลรวมกันแล้วเกินครึ่ง อีกทั้งการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลจะไปทิศทางเดียวกัน​

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ สบายใจขึ้นหรือไม่ที่ไม่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ ประเด็นที่จะมีการอภิปรายตนในตอนแรกคือ​การเลื่อนแบน​ 3​ สารพิษ​ ซึ่งแม้จะมีการอภิปรายตนก็ตอบได้อยู่แล้ว​ เพราะเห็นว่านอกจากเรื่องสุขภาพประชาชนแล้ว​ ต้องคำนึงเกษตรกรที่ยังมีสารอยู่ในสต็อก​การจะช้าออกไปอีก​ 6​ เดือนคงไม่ใช่เรื่องน่ากังวล​.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"