'บิ๊กป๊อก'ของขึ้น!สวนนักข่าว ฝ่ายค้านคงจะไม่ยั่วมากกว่าคุณหรอก


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63-  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมในการชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยต้องมีการตั้งวอร์รูมหรือไม่ ว่า ปกติเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการในส่วนนี้ มีทุกกระทรวง ทบวง กรม​ ต้องเตรียมข้อมูลไว้ให้ เพราะเราไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะถามเรื่องอะไร ประเด็นของเรื่องคงไม่มีปัญหา แต่ในรายละเอียดต้องมีเจ้าหน้าที่ไปเตรียมการให้ ถ้าไปนั่งอ่านตอนนั้นคงไม่ทัน จึงต้องรู้ข้อมูลก่อนเพื่อที่จะได้สามารถตอบได้

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าญัตติที่ฝ่ายค้านยื่นมีข้อความอันเป็นเท็จ มองว่าจะทำให้เป็นโมฆะ หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ดูในส่วนนี้ ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องในกฎหมายเขาดู เพราะตนไม่ชำนาญในกฎหมาย อย่างไรก็ตาม​ ตนเตรียมชี้แจงทุกเรื่องที่ทำไป สิ่งที่ฝ่ายค้านอยากทราบหรือตั้งข้อสงสัยเราก็ชี้แจง ตอบไป ทำอะไรไปไม่ว่าเรื่องอะไรต้องชี้แจงให้ได้

ถามว่า ครั้งนี้เป็นการอภิปรายครั้งแรก กังวลหรือไม่ว่าฝ่ายค้านจะได้โวหารยั่วโมโห พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ผมก็ตอบอย่างที่ตอบคุณ ผมว่าเขาคงจะไม่ยั่วมากกว่าคุณหรอก”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"