'บิ๊กบี'เชื่อเสียงโหวตญัตติซักฟอกไม่มีแตกแถวเพราะ'เรามีนายกฯคนเดียวกัน'


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้เตรียมองครักษ์พิทักษ์ผู้ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่อย่างใด แต่หากส.ส.เห็นว่าการอภิปรายไม่เข้าข้อบังคับก็มีสิทธิที่จะลุกขึ้นประท้วงได้ ตอนนี้ประชาชนก็ให้ความสนใจ ถ้าส.ส.ประท้วงไม่เข้าข้อบังคับเขาจะเสียหายด้วยตัวเอง ดังนั้น การทำงานทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลต้องเน้นความแม่นย้ำข้อบังคับ จะมาประท้วงแบบไม่ถูกต้องคงไม่เหมาะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบว่ามีการเตรียมองครักษ์ไว้ประมาณ 20 คนคอยช่วยผู้ถูกอภิปราย นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า  โดยประมาณจะจัดเตรียมไว้เท่านี้ แต่อย่าเรียกว่าองครักษ์เลย เป็นการจัดเวรมากกว่า เพราะทุกคนต้องคอยอยู่ในห้องประชุม เพื่อดูว่ามีใครทำผิดข้อบังคับหรือไม่ แต่ถ้าทุกคนออกไปกันหมดโดยไม่มีใครรับผิดชอบคงไม่ได้ และเวรที่ว่านี้ไม่ได้หมายถึงเวรที่ทำหน้าที่ปกป้อง แต่เป็นเวรที่ต้องเข้ารับฟังในห้องประชุมบ้าง เน้นแบบนั้นมากกว่า

เมื่อถามว่า ได้มีการประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลและหรือไม่ว่าจะเตรียมพร้อมอย่างไร นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า  ประสานเรียบร้อยแล้ว  คุยกันแล้วกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์  และพรรคเล็กๆ แม้ว่าครั้งนี้จะเป็นการอภิปรายที่อาจจะมีแต่เฉพาะรัฐมนตรีพรรค พปชร.แต่เรามีนายกฯคนเดียวกัน เป็นรัฐบาลร่วมกัน ฉะนั้นการทำงานร่วมกันในเชิงสนับสนุนข้อมูลช่วยเหลือกันเป็นการสนับสนุนข้อมูลและกำลังใจ พรรคร่วมรัฐบาลได้พูดคุยกันแล้ว พร้อมที่จะร่วมมือกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่การลงคะแนนของพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่เป็นเอกภาพ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การลงคะแนนถือเป็นเอกสิทธิของส.ส.จะลงหรือไม่ลงคะแนน หรือจะงดออกเสียง แต่เราเชื่อในความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะแกนนำพรรค หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคต้องแสดงน้ำใจ เมื่อทำงานร่วมกันมาจะต้องเป็นเอกภาพ เรายังเชื่อเช่นนั้น ส่วนที่มองว่าพรรคประชาธิปัตย์มักมีปัญหาในการลงคะแนนนั้น กรณีนี้ต้องไปถามหัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราเข้าใจว่าพูดคุยกันแล้ว ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ท่านจะต้องไปดูแลและพูดคุยภายในพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"