'บิ๊กป้อม'จ่อนำทีมวิปรัฐบาลเก็บตัวพัทยารับมือฝ่ายค้านเปิดเวทีเชือด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63-นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า หลังจากวิปรัฐบาลหารือร่วมกับประธานสภาฯและวิปฝ่ายค้าน เพื่อกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเมื่อได้วันที่แน่ชัดแล้ว ทางวิปรัฐบาลได้มีข้อเสนอควรที่จะมีการปรึกษาหารือและทำความเข้าใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงไปศึกษาดูประเด็นต่างๆ ที่รัฐมนตรีจะต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหามีส่วนไหนจะต้องเชิญรัฐมนตรีมาชี้แจงทำความเข้าใจในประเด็นนั้นๆจะต้องเชิญมาร่วมหารือ รวมถึงรัฐมนตรีคนอื่นๆที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องมาร่วมให้ข้อมูลด้วย เพื่อใช้สำหรับการชี้แจงในที่ประชุมสภาฯ เพราะการอภิปรายครั้งนี้ไม่ได้สู้ด้วยคะแนนเสียง ถึงอย่างไรฝ่ายค้านก็ไม่ได้ชนะอยู่แล้ว แต่จะสู้กันด้วยข้อเท็จจริงที่มีอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า จะมีการสัมมนาของวิปรัฐบาลเพื่อเตรียมตัวก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เบื้องต้นได้กำหนดไว้วันที่ 22-23 ก.พ. ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยจะมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการสัมมนา รวมถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม วันสัมมนาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องรอการหารือของทั้ง 3 ฝ่าย ในวันที่ 5 ก.พ. ก่อน ว่าวันอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นวันใดแน่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"