โฆษกตร.ยันลูกชายผบ.ตร.ได้รับการแต่งตั้งจริงเพราะเหมาะสม ซัดสื่อรับงานหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. นำหนังสือพิมพ์ประกอบการแถลงข่าวกรณีที่ ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา ผบ.ร้อย กองกำกับการ 3 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ บุตรชายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งที่สูงขึ้น รวมทั้งเรื่องของการวิพากษ์วิจารณ์ในการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของ ป.ป.ช. โดยยืนยันว่า ตร. ไม่มีการแทรกแซงแต่อย่างใด แต่ทั้งสองเรื่องมีการตั้งข้อสังเกตเป็นการนำเสนอของสื่อบางฉบับเท่านั้น ซึ่งไม่ทราบว่ามีขบวนการหรือมีการรับงานมาหรือไม่ 

ส่วนเรื่องของการแต่งตั้งผ่านมาเป็นปีแล้ว โดยย้ำว่า ร.ต.อ.ชานันท์ เป็นถึงบุตรชายของ ผบ.ตร. ทำไมถึงไม่เลือกไปอยู่ในตำแหน่งที่สบาย แต่กลับมาอยู่ในสายงานที่ต้องออกภาคสนาม โดยระบุว่า ร.ต.อ.ชานันท์ มีคุณสมบัติผ่านหลักสูตรทั้งในและนอกประเทศ จึงมีความเหมาะสมที่ได้รับการแต่งตั้งที่สูงขึ้น
       
ด้าน พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ทพ. กล่าวว่า ร.ต.อ.ชานันท์ เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งการแต่งตั้งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำรายชื่อเสนอไปที่ ก.ตร. ให้พิจารณาถึงคุณสมบัติ เนื่องจากไม่เป็นไปตามกฎก.ตร. จึงเสนอเรื่องยกเว้นหลักเกณฑ์เพื่อพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา เคยผ่านหลักสูตรการอบรมต่างๆ อาทิ หลักสูตร EOD ปี 2557, หลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย นเรศวร 261 รุ่นที่ 14 ประจำปี 2559, หลักสูตรกระโดดร่มสายกระตุกคงที่ รุ่นที่ 218 ประจำปี 2559, หลักสูตรกระโดดร่มแบบกระตุกเอง รุ่นที่ 1/2560 ประจำปี 2560, หลักสูตรสืบสวนหลังเหตุระเบิดจาก ILEA, หลักสูตรตำรวจตระเวนชายแดน ระดับผู้บังคับหมวด ตชด. รุ่นที่ 1/2561

หลักสูตรจากสถาบันต่างประเทศ ดังนี้

1.หลักสูตรอาจารย์ผู้สอนอาวุธปืนระบบ  MCX, MPX, P320, DMR และหลักสูตรพลซุ่มยิงจากศูนย์ฝึก sig sauer academy ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

2.ฝึกร่วมกับหน่วย The Australia Federal Police Specialist Response Group ณ ประเทศออสเตรเลีย

3.ฝึกร่วมกับหน่วย RAID Unit (France) ณ ประเทศฝรั่งเศส

4.ฝึกร่วมกับหน่วย 2nd Commando Regiment ณ ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 3 ครั้ง

5.หลักสูตรสืบสวนหลังเหตุระเบิด ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

6.หลักสูตร FBI National Academy 2019 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

7.หลักสูตร IMI Academy Sniper course 2019 ณ ประเทศอิสราเอล

8.เข้าร่วมการแข่งขันหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"