อ่วม! 'ไผ่ ดาวดิน' พร้อมพวกถูกตำรวจแจ้ง 8 ข้อหาฝ่าฝืน พรบ.ชุมนุมสาธารณะ


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า มีการควบคุมตัวแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมนุมสาธารณะฯ ไม่มีการแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน และมีการกระทำความผิดกฎหมายในฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ฝากขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมปฎิบัติตนตามกรอบของกฎหมาย ไม่ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฎิบัติหน้าที่โดยใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคู่กันไป เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เจรจาขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับขึ้นไปชุมนุมบนทางเท้าบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้า รร.สตรีวิทยา แต่การเจรจาไม่เป็นผล และเกิดการปะทะกันเล็กน้อย กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจเข้าจับกุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน บนรถปราศรัย

เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ ระบุว่า ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 8 ข้อหา ได้แก่ 1.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ป.อาญา มาตรา 368 จำ 10 วัน ปรับ 5,000 2.มั่วสุม 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ป.อาญา มาตรา 215 3.กีดขวางจราจร พรบ.ทางบก มาตรา 114+148 ปรับ 500 4.กีดขวางขยะ พรบ.ความสะอาด 19,39,40,32 5.สาดสีลงพื้นถนน พรบ.ความสะอาด มาตรา 12 6.กีดขวาง ป.อาญา มาตรา 385 ปรับ 5,000 7.สาดสีใส่ เจ้าหน้าที่ทำให้เสียทรัพย์ ป.อาญา มาตรา 358 และ 8.ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต พรบ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493 มาตรา 4 และ 9


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"