ครม.ไฟเขียวให้เพาเวอร์แบงค์เป็นสินค้าเข้มปลอดภัยตาม‘มอก.‘กำหนดแรงไฟอย่างน้อย1ช่องทางไม่เกิน6โวลต์


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.มีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแบตเตอรี่สำรองพลังงานไฟฟ้าใช้งานแบบพกพา(เพาเวอร์แบงค์) คุณลักษณะที่ต้องการด้านความปลอดภัยต้องเป็นไปตามมาตรฐาน โดยจะกำหนดให้เพาเวอร์แบงค์ทั้งหมดเป็นมาตรฐาน สามารถคุ้มครองผู้บริโภค หรือจำกัดความปลอดภัยเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น 

โดยการให้คำนิยามของแบตเตอรี่สำรองฯ หมายถึงอุปกรณ์จัดเก็บพลังงานแบบพกพาที่มีแบตเตอรี่แบบทุติยภูมิ และมีวงจรอัดประจุไฟฟ้าที่มีแรงดันไฟฟ้าด้านนอกออกกระแสตรงไม่เกิน 6 โวลต์ อย่างน้อย 1 ช่องทาง รวมถึงแบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าที่รองรับระบบการจ่ายแรงดันไฟฟ้าด้านออก สำหรับการอัดประจุแบบรวดเร็ว เพื่ออัดประจุไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งร่างกฎกระทรวงฯฉบับนี้ ออกตามพ.ร.บ.มาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อกำหนดให้เพาเวอร์แบงค์ ต้องเป็นไปตามคุณลักษณะความปลอดภัย และมาตรฐานเลขที่มอก. 2879-2560 ทั้งนี้เพื่อเป็นการคุ้มครองด้านความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"