'ชูวิทย์' ขอโทษ 'ยงยุทธ' คดีหมิ่นเอี่ยว 'วิคตอเรียซีเครท'


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ. 63 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตพิธีกรผู้ดำเนินรายการชื่อดัง เดินทางมาศาลตามนัดไกล่เกลี่ย และได้รับอนุญาตแถลงข่าวเพื่อขอโทษ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และอดีตประธานรัฐสภา ที่เป็นโจทก์ฟ้องคดีหมิ่นประมาทกล่าวหานายชูวิทย์ กรณีออกอากาศในรายการข่าวพาดพิงทำให้ประชาชนเข้าใจว่านายยงยุทธเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด และมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ามนุษย์ การฟอกเงิน หรือการปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ คดีสถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท (ย่านพระราม 9) ซึ่งนายชูวิทย์เป็นผู้ดำเนินรายการ “ชูวิทย์มีเรื่องเล่า” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 33 HD เมื่อวันที่ 21 - 22 ม.ค. 2561 และเป็นผู้ดำเนินรายการ “ชูวิทย์ตีแสกหน้า”ซึ่งออกอากาศช่องไทยรัฐทีวี 32 เมื่อวันที่ 22- 23 ม.ค. 2561

นายชูวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องมาจากที่ตนเองเคยทำข่าวและพิธีกรทั้ง 2 รายการ คือ “ชูวิทย์มีเรื่องเล่า” และ “ชูวิทย์ตีแสกหน้า” ซึ่งคดีวิตอเรีย ซีเครท ตนเองเป็นคนเปิดประเด็นจนกระทั่งศาลได้ลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี อย่างไรก็ตามตนกล่าวในทั้งสองรายการ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดไปทำนองว่า นายยงยุทธนำเงินที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายที่ได้จากการค้ามนุษย์มาสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด ทำให้นายยงยุทธได้รับความเดือดร้อน ตนจึงกราบขออภัยต่อ นายยงยุทธครอบครัวและสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด ต่อความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น ตนขอเรียนว่านายยงยุทธ ติยะไพรัช และรวมถึงสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด ไม่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับคดีตรวจค้นจับกุมสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ทแต่อย่างใด

“จริงๆแล้วก่อนที่จะมีคดีวิคตอเรียซีเครทนั้น ผมกับพี่ยงยุทธก็มีความสนิทสนมกัน ยืนยันว่าท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และคิดอยู่ว่าอยากจะหาเวลาไปนั่งเชียร์ทีมสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ดด้วย และขอให้เป็นตัวอย่างว่าเมื่อผมเองทำหน้าที่สื่อก็แบบนี้แหละครับ เมื่อพาดพิงไปบ้างและถูกฟ้องผมก็ต้องขออภัย และไม่อยากให้เป็นคดีในศาลเพราะไม่มีประโยชน์อะไร ซึ่งท่านยงยุทธก็ให้อภัยผม”

ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความของนายยงยุทธ ติยะไพรัช เปิดเผยว่า คดีนี้นายยงยุทธฟ้องหมิ่นประมาทนายชูวิทย์ ขณะทำหน้าที่สื่อมวลชนจัดรายการข่าว ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องไว้แล้ว แต่ล่าสุดทั้งสองฝ่ายสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ โดยนายชูวิทย์ยินยอมขอโทษ ซึ่งนายยงยุทธเห็นว่านายชูวิทย์น่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ท่านก็ให้อภัย วันนี้จึงมอบหมายให้มาถอนฟ้องทั้งคดีหมิ่นประมาทในศาลอาญา 2 คดี และคดีฟ้องแพ่งอีก 2 คดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"