อธิรัฐ ลุยตรวจท่าเรือแม่น้ำเจ้าพระยาสั่งเข้มทำความสะอาดทุกจุดบริการ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.63-นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ท่าเรือวังหลัง (ศิริราช) - ท่าเรือท่าช้าง  ซึ่งเป็นท่าเรือโดยสารสาธารณะและท่าเรือข้ามฟากในแม่น้ำเจ้าพระยา ตรวจติดตามการดูแลอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรน้ำ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนป้องกันโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลันจากไวรัสโคโรนา และ PM 2.5  พร้อมแจกหน้ากากอนามัยประชาชนที่ใช้บริการ

นายอธิรัฐ  กล่าวว่าหลังจากการลงพื้นที่ว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาและปัญหาฝุ่น PM 2.5 กระทรวงคมนาคม โดยกรมเจ้าท่าในฐานะผู้กำกับดูแลอำนวยความสะดวกในการขนส่งทางน้ำ ได้มีมาตรการเข้มงวดกวดขันเฝ้าระวังสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยเน้นดูแลเรือ ท่าเรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยาและเรือโดยสารคลองแสนแสบ ตลอดจนท่าเรือเดินทางระหว่างประเทศ อาทิ ท่าเรือกรุงเทพ ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด ท่าเรือภูเก็ต ท่าเรือสงขลา ท่าเรือระนอง และท่าเรือเชียงแสน เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค กำกับ ดูแล เข้มงวด กวดขันในการปฏิบัติตามมาตรการที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มข้น 

สำหรับมาตรการเกี่ยวกับท่าเรือ ให้ทําความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเป็นประจําทุกวัน โดยเน้นย้ำทําความสะอาดบริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวสัมผัสบ่อยครั้ง จัดวางแอลกอฮอล์เจลล้างมือและหน้ากากอนามัยประจําบนท่าเทียบเรืออย่างน้อย 1 จุด และให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่บริการภายในท่าเรือใส่หน้ากากอนามัยทุกคน 
ส่วนมาตรการเกี่ยวกับตัวเรือ ให้ทำความสะอาดภายในตัวเรือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำทุกวัน โดยเน้นย้ำทำความสะอาดบริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวสัมผัสบ่อยครั้งและให้จัดวางแอลกอฮอล์เจลล้างมือและหน้ากากอนามัยประจำเส้นทางที่ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านและบริเวณห้องน้ำ สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่บริการภายในเรือใส่หน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่หรือรับเชื้อไวรัสโคโรนา

นายอฐิรัฐ กล่าวว่าส่วนเรือที่เดินทางมาจากต่างประเทศ (ประเทศจีน) หากพบลูกเรือหรือผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือมีไข้สูง หรือมีอาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ ให้แจ้งสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาที่เรือลำดังกล่าวจะเข้าเทียบท่าและให้เรือทอดสมอ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบก่อนนำเรือเข้าเทียบท่า 

ทั้งนี้ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกช่องทาง พร้อมขอให้ผู้ประกอบการท่าเรือและเรือโดยสารติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลันจากไวรัสโคโรนาอย่างใกล้ชิด และขอให้รายงานข้อมูลหรือเหตุการณ์ผิดปกติ มายังสายด่วน 1199 กรมเจ้าท่า ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสายด่วน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เบอร์โทร 1422


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"