แค่ป่วยไข้หวัด! หนุ่มเทรนเนอร์มวยไทย ออกจากรพ.แล้ว ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา


เพิ่มเพื่อน    

หนุ่มเทรนเนอร์ที่กลับจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถูกกักตัวที่ห้องปลอดเชื้อ รพ.บุรีรัมย์  เพราะมีอาการป่วยต้องสงสัย ออกจาก รพ.แล้ว หลังผลแลปไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา แพทย์ให้ยามารับประทานที่บ้าน เจ้าตัวเผยแข็งแรงดี พร้อมกลับไปทำงานตามปกติ กลางเดือน ก.พ.นี้  

5 ก.พ.63 - ความคืบหน้ากรณีที่มีรายงานพบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 รายแรกของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวเป็นหนุ่มเทรนเนอร์มวยไทย อายุ 39 ปี ที่พึ่งเดินทางกลับจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 และเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศ ถึง บขส.บุรีรัมย์ ต่อมาคืนวันที่ 31 ม.ค. ก็มีอาการไข้ ปวดศีรษะ ไอและมีน้ำมูก จึงได้เดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล เมื่อแพทย์ซักประวัติพบว่าพึ่งเดินทางกลับจากจีน และมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัย จึงได้ทำการกักตัวไว้สังเกตอาการในห้องปลอดเชื้อ รพ.บุรีรัมย์

ล่าสุด แพทย์ได้อนุญาตให้หนุ่มเทรนเนอร์รายดังกล่าวออกจากโรงพยาบาลได้แล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ก.พ.) หลังผลตรวจห้องแลปยืนยันว่า ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น ซึ่งแพทย์ได้ให้ยากลับมารับประทานและพักฟื้นที่บ้าน แต่ได้นัดให้ไปตรวจเพื่อติดตามอาการอีกครั้งในวันที่ 13 ก.พ.นี้

ด้าน หนุ่มเทรนเนอร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีไข้แล้ว ส่วนที่ต้องถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการที่ รพ.นั้น ก็เพราะตนเองพึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศจีน และมีไข้สูง เมื่อแพทย์ซักประวัติจึงได้ให้รอสังเกตอาการที่ รพ. แล้วส่งสารคัดหลั่งไปตรวจยังห้องแลป ล่าสุดผลตรวจก็ยืนยันแล้วว่าตนไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น อาจจะเป็นเพราะที่ประเทศจีนอากาศหนาวจัด แต่พอเดินทางกลับมาประเทศไทยอากาศค่อนข้างร้อน สภาพร่างกายจึงปรับตัวไม่ทันทำให้เจ็บป่วยเป็นธรรมดา

"หลังจากผลตรวจยืนยันว่า ไม่ได้ติดเชื้อก็รู้สึกโล่งใจ เพราะก่อนหน้านี้ในโลกโซเชียลมีการแชร์ว่าตัวเองติดเชื้อป่วยหนักอาการโคม่า ทั้งที่ไม่เป็นความจริงเพราะตอนอยู่ รพ.ก็มีแค่อาการไข้และปวดศีรษะเท่านั้น สามารถเดินไปมาได้เป็นปกติ และตอนนี้ก็แข็งแรงดีไม่ได้มีไข้แล้ว ก็พร้อมจะเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศจีนตามปกติช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่จะถึงนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"