เชิญชวนไปงาน “Thai Rice Fair 2020” มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 31 ม.ค. – 10 ก.พ. 63 ลานน้ำพุ ชั้น 1 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์


เพิ่มเพื่อน    

 

ตื่นตากับงาน “มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย” พบข้าวสายพันธุ์ใหม่ หลากหลายประโยชน์งาน Thai Rice Fair 2020” มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย ที่ห้างสรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เริ่มขึ้น อย่างเป็นทางการ แล้ว ภายในงาน ชมวิถีข้าว วิถีไทย ท่ามกลางบรรยากาศความสวยงามของท้องทุ่งนาสีเขียวขจี เรียนรู้เรื่องราว “ข้าวใหม่ ที่อยากให้คุณรู้” 5 สายพันธุ์ ได้แก่ ข้าวเจ้าพันธุ์ กข81, ข้าวเจ้าพันธุ์ กข83 (หอมนิลหนองคาย 62), ข้าวเจ้าพันธุ์ขะสอ 62, ข้าวเจ้าพันธุ์เม็ดฝ้าย 62 และข้าวเข้าพันธุ์หอมใบเตย 62 พร้อมด้วยข้าว GI (ข้าวอินทรีย์ ข้าวที่บ่งชี้ลักษณะทางภูมิศาสตร์) 12 สายพันธุ์ มาหุงให้ได้ชิมและจัดจำหน่าย

 

 

พร้อมกับ เลือกช้อปสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำมาจากข้าวทุกรูปแบบ ทั้งที่คุ้นตา ไล่เรียงไปจนถึงสินค้าแปรรูปที่คุณคาดไม่ถึง! อาทิ เฟอร์นิเจอร์แปรรูปจากแกลบ และฟางข้าว, ชุดถ้วยจานชามจากฟางข้าว, ผลิตภัณฑ์บอดี้แอนด์เฟสบัตเตอร์ครีมสารสกัดจากข้าวและชาขาว,

 

 

นอกจากนี้ ยังสารมารถเลือกซื้อข้าวจากเกษตรกรโดยตรงทั่วไทย กว่า 130 ราย ที่นำข้าวคุณภาพดีมาขายให้ผู้บริโภคโดยไม่ผ่านคนกลาง พร้อมมุมเจรจาธุรกิจ เพื่อการจับคู่ธุรกิจจากข้าว สานใจคนปลูกผูกใจคนกิน การเชื่อมโยงตลาด ระหว่างกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตกับผู้ประกอบการและผู้บริโภค ในวันพุธที่ 5 ก.พ. 63 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

 

สนุกสนานไปกับการแสดงศิลปะ การละเล่นพื้นบ้าน ที่สลับสับเปลี่ยนมาโชว์ทุกวัน อาทิ ระบำชาวนา เต้นกำรำเคียว ฟ้อนรวงข้าว ข้าวดีที่เมืองไทย ระบำชาวนา และอีกมากมาย

 

งาน “Thai Rice Fair 2020” มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 31 ม.ค. – 10 ก.พ. 63 ลานน้ำพุ ชั้น 1 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"