"จุรินทร์" ดันราคาข้าวพุ่ง เกษตรกรยิ้มออก หลังสั่งกรมการค้าภายในเร่งหามาตราการช่วยเหลือ พร้อมจัดกิจกรรมรณรงค์ ส่งเสริมการบริโภคต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

 

นางสาวพัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์กระตุ้นการบริโภคข้าวเหนียว โดยมีนายกฤชธนา ทองประเสริฐ   ผอ.กองส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตร นายอมร อมรกุล   ผู้จัดการใหญ่ Facility Management  บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ เชฟปอนด์​ สหดล ตันตราพิมพ์ ได้ร่วมประกอบเมนู อาหารที่มี วัตถุดิบจากข้าวเหนียว ให้ประชาชนได้ลิ้มลองเพื่อสร้างการรับรู้คุณประโยชน์ และรณรงค์ให้เกิดการบริโภคข้าวเหนียวเพิ่มขึ้น

   

โดยนางสาวพัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภาย  ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาข้าวเปลือกเหนียวที่เริ่มปรับตัวลดลงตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา ประกอบกับผลผลิตข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2563/64 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดช่วงปลายเดือนตุลาคม 2563 บวกกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ปริมาณการบริโภคในประเทศลดลง ซึ่งส่งผลให้ราคาข้าวเหนียวมีแนวโน้มปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง กระทบต่อรายได้ของพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเหนียว

   

 

กรมการค้าภายใน เร่งดำเนินมาตรการในการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเหนียวอย่างเร่งด่วน  ตามข้อสั่งการของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์   กรมจึงได้ดำเนินการเชื่อมโยงเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ตลอดจนจัดกิจกรรมรณรงค์กระตุ้นการบริโภคข้าวเหนียว เพื่อสร้างการรับรู้คุณประโยชน์ และประชาสัมพันธ์ สร้างองค์ความรู้ถึงประวัติความเป็นมาของข้าวเหนียว ที่นำมาทำอาหารมรดกภูมิปัญญาไทยที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ  โดยมีวัตถุดิบจากข้าวเหนียวเป็นส่วนประกอบ   นอกจากนี้ยังมีการ ทำเมนูอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบจากข้าวเหนียวเสิร์ฟ ให้ประชาชนได้ลิ้มลอง  เป็นการสร้างความต้องการบริโภคและกระตุ้นการบริโภคเพิ่มขึ้น  กิจกรรมจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563  บริเวณห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับอนุเคราะห์ พื้นที่ จากกลุ่มเดอะมอลล์ โดยจัดกิจกรรมบริเวณด้านหน้า ซุเปอร์มาเก็ตศูนย์การค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน  ทั้งนี้ในการดำเนินมาตราการในโครงการแก้ไขปัญหาราคาข้าวเหนี่ยวตกต่ำที่ผ่านมา  ส่งผลให้ปัจจุบันราคารับซื้อข้าวเปลือกเหนียว มีแน้วโน้มที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ราคาข้าวเปลือกเหนียวในตลาดมีเสถียรภาพ เกษตรกรสามารถจำหน่ายข้าวได้ในราคาที่เหมาะสมเป็นธรรม และมีรายได้เพิ่มขึ้น

    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"