จบข่าว!ศาลฎีกาไม่อนุญาต'จ่าประสิทธิ์'ประกันตัวคดีครอบครองยุทธภัณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาได้มีคำสั่งเกี่ยวกับการยื่นประกันตัวของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อายุ 53 ปี อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นจำเลยฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 มาตรา 4, 15, 42 และรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 357 คดีหมายเลขดำ อ.1937/2560 กรณีครอบครองเสื้อเกราะกันกระสุนและหมวกนิรภัยปราบจลาจล ซึ่งเป็นเครื่องยุทธภัณฑ์โดยมิได้รับอนุญาต ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก จ.ส.ต.ประสิทธิ์ จำเลย รวม 2 ปี ไม่รอลงอาญา โดย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เดิมจำนวน 2 แสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกานั้น

ศาลฎีกาพิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จ.ส.ต.ประสิทธิ์ จำเลย ในชั้นฎีกานี้ เนื่องจากเป็นคดีต้องห้ามฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริง ซึ่งจะต้องขออนุญาตฎีกา จำเลยยังไม่ได้รับอนุญาตให้ฎีกา และจำเลยก็ยังไม่ได้ยื่นฎีกา หากอนุญาตปล่อยชั่วคราวเกรงจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"