ส.ส.พปชร.ยันคนสัตหีบเข้าใจสถานการณ์ หลังพบคนไทยจากอู่ฮั่นติดเชื้อโคโรนา


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.63 - นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต 8 (อ.สัตหีบ) พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงสาธารณสุข พบคนไทยที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จำนวน 1 ราย ว่า ผู้ป่วยที่พบเป็นคนไทยที่เดินทางกลับมาจากอู่ฮั่น ซึ่งมาเฝ้าดูอาการอยู่ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีมาตรการคัดแยกและป้องกันการแพร่ระบาดที่มีมาตรฐาน มีกระทรวงสาธารณสุขและกองทัพเรือให้การดูแลอย่างดี ขอให้ประชาชนอย่าหวั่นวิตก เชื่อมั่นในมาตรการของไทยซึ่งมีมาตรฐานและความปลอดภัยที่ไม่ด้อยกว่าประเทศอื่น เห็นได้จากตัวเลขการรักษาหายของเราที่เป็นลำดับต้นๆ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่สัตหีบให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เข้าใจในสถานการณ์ เราในฐานะเจ้าบ้านยินดีต้อนรับให้มาพักฟื้น ไม่เคยรังเกียจ เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน และจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายสะถิระ กล่าวว่าขณะเดียวกัน เราก็มีมาตรการป้องกันในพื้นที่ โดยมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการดูแลตัวเอง มีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือทุกพื้นที่ รวมถึงในโรงเรียน ส่วนภาคการท่องเที่ยวนั้น ไม่มีผลกระทบอะไร นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาเที่ยวตามปกติ โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ที่ยังมีปริมาณมากเหมือนเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ที่ยังเป็นห่วงคือ เรื่องของเฟคนิวส์ ที่มีการแชร์และส่งต่อจนเกิดความเข้าใจผิดอยู่ สิ่งนี้จะทำให้กระทบความเชื่อมั่นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"