ชอบไปหามากกว่า


เพิ่มเพื่อน    

         โควิด-19 ระบาดรอบแรกต้นปี 2563 พื้นที่ อ.สัตหีบ ถูกใช้เป็นสถานที่กักกันตัวของรัฐแห่งแรกๆ ส่วนระบาดรอบ 2 หนนี้ พื้นที่ อ.สัตหีบ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อ 

                รอบก่อน ‘ดร.เอ’ สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ มีหน้าที่ทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับการใช้พื้นที่กองทัพเรือ เพื่อเป็นสถานที่กักกันตัวของรัฐ เพราะยังมีชาวบ้านในพื้นที่บางคนไม่เข้าใจ ขณะเดียวกันยังทำหน้าที่ “หน่วยเดลิเวอรี่” คอยทำหน้าที่ขับส่งอาหารไปช่วยเหลือประชาชนตามบ้านเรือน

                มารอบนี้เพิ่มอีกเลเวล ขยับมาทำเป็นหน่วยแจ้งเตือนหลักให้กับประชาชนพื้นที่ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ‘ผู้แทนบ้านบ้าน-ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์-ดร.เอ’ 

                วันๆ หนึ่งเพจเฟซบุ๊ก ‘ดร.เอ’ อัพเดตสถานการณ์ถี่ยิบ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.ชลบุรี หนนี้เจอศึกหนัก ตัวเลขขยับกันหลายอำเภอ

                แต่ละวัน ‘ดร.เอ’ จะทำกราฟฟิกตัวเลขผู้ติดเชื้อ มีรายละเอียดชนิดยิบย่อยให้ชาวบ้านทราบ เรียกว่า มีครบทุกตำบล ไม่ว่าจะเป็น ต.สัตหีบ นาจอมเทียน บางเสร่ พลูตาหลวง และแสมสาร 

                โดยเฉพาะเรื่องไทม์ไลน์ผู้ป่วย เจ้าตัวอัพรัวๆ แบบเรียลไทม์ว่า ไปไหนมาไหนบ้าง เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบและป้องกันตัวว่า ตรงไหนเสี่ยง

                นอกจากนี้ ในเพจยังทำข้อมูลพิกัดและช่องทางการติดต่อกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่สัตหีบ ไว้ให้ประชาชนดูหากมีปัญหาสงสัย จะไปติดต่อเรื่องต่างๆ เรียกว่ามีครบจบในเพจเดียว

                ขณะที่ช่วงนี้ไม่มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นจังหวะดีที่ ‘ดร.เอ’ คนติดพื้นที่ ไม่ต้องเทียวมาเทียวไป กทม. มีเวลาได้คลุกคลีอยู่กับชาวบ้านในช่วงวิกฤติ 

                อย่างที่เจ้าตัวเคยบอกเอาไว้

                “ที่อื่นเป็นอย่างไรผมไม่รู้ แต่ที่สัตหีบ ผมไม่ถนัดให้ประชาชนขอเข้าพบ เพราะผมชอบที่จะขอเข้าพบประชาชนด้วยตัวเอง”

                ส่วนวันก่อนมีคนพบเห็น ‘ดร.เอ’ ไปลงพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่ง เจอพ่อค้าวัยชรานั่งขายของอยู่นานสองนาน เจ้าตัวเดินปรี่เข้าไปหา ถามราคาสินค้าพอเป็นพิธี ก่อนควักกระเป๋าสตางค์ขอเหมา

            “พ่อ ผมให้ไปเท่านี้ พ่อเก็บไว้ แล้วกลับบ้านได้เลย”

                นี่ล่ะสไตล์เขา ถึงว่าคนพื้นที่อื่นอิจฉาคนสัตหีบจัง หุหุ.

ฌ.เฌอ

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"