นายกฯ แถลงสรุปผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิง 27 ราย บาดเจ็บ 57 ราย


เพิ่มเพื่อน    


ในเวลา 12:04 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงจำนวนผู้เสียขีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงโคราช โดยจำนวนผู้เสียชีวิต 27 ราย  นับรวมทั้ง (เจ้าหน้าที่ , ประชาชน และ ผู้ก่อเหตุ)
มีจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 57  ราย  กลับบ้านแล้ว 25  แอดมิท 32  ในจำนวนนี้ต้องเข้ารับผ่าตัด 12 ราย และกำลังผ่าตัดอยู่ 8 ราย (ผ่าตัดสมอง 2 ราย) 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า การเสียชีวิตทั้งหมดมาจากระสุนของผู้ก่อเหตุไม่ได้มาจากกระสุนของเจ้าหน้าที่ โดยการปฏิบัติหน้าที่ ทุกหน่วยงานได้ร่วมการทำงานแบบบูรณาการ และยึดตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก และยึดเอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้ง
ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา​09.45 น. นายกฯ​ เดินทางถึง​ จ.นครราชสีมา​ จากนั้นร่วมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากเจ้าหน้าที่​ โดยมีพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล​ รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข​ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ พล.อ.ชาญชัย​ ช้างมงคล​ รมช.กลาโหม นายอธิรัฐ​ รัตนเศรษฐ​ รมช.คมนาคม​ ผู้บัญชาการทหาร​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ผู้บริหารระดับสูงหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม​ โดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมง ก่อนจะนำคณะ​ไป​เยี่ยมผู้บาดเจ็บ ญาติผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน​ ที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี​ โรงพยาบาลกรุงเทพ​ราชสีมา และโรงพยาบาลมหาราช

ทั้งนี้​ ช่วงหนึ่งนายกฯได้สอบถามอาการจากแพทย์และพยาบาล โดยแพทย์บอกคนไข้ปลอดภัยแล้ว ขณะที่นายกฯกล่าวกับญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่า ไม่ต้องกลัวในทางเทคโนโลยีสม้ยใหม่ทำได้อยู่แล้ว สมัยก่อนทหารที่โดนยิงที่ไส้หมอยังช่วยได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"