'พท.'จ่อตั้งกระทู้สดถาม'นายกฯ'เหตุกราดยิงโคราช


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 63 – นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาว่า คณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมาของพรรคเพื่อไทยและทุกท่านขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเยียวยาให้กับผู้สูญเสียในทันที และหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นได้อีก โดยล่าสุดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมาของพรรคเพื่อไทยได้เข้าพบญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพื่อช่วยเหลือเยียวยาในทุกๆ ด้านตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา นำโดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายโกศล ปัทมะ  นายศิรสิทธิ เลิศด้วยลาภ และนายสุชาติ ภิญโญ
 
ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไปที่เกิดเหตุแล้วแสดงมินิฮาร์ท และส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู เหมือนกับการลงพื้นที่หาเสียงดังปรากฏเป็นข่าวจนทำให้ประชาชนแทบทั้งประเทศรู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรีบแก้ภาพลักษณ์ดังกล่าวก่อนที่จะลุกลามเป็นความไม่พอใจต่อญาติผู้สูญเสียและประชาชนมากไปกว่านี้
      
โดยขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีไปที่เกิดเหตุและยืนไว้อาลัยอย่างสงบ และอาการสำรวม หรือทำในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารซึ่งจะถือเป็นการให้เกียรติกับผู้สูญเสีย มากกว่าที่จะโบกไม้โบกมือทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ทหรือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูดังที่ปรากฏเป็นข่าว เพราะยิ่งนายกรัฐมนตรีเคยเป็นผู้นำกองทัพยิ่งต้องระมัดระวังบุคลิกและท่าทางต่อเหตุการณ์สำคัญของประเทศชาติ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ยิ่งต้องใช้การมีเมตตา และเอื้ออาทรซึ่งกันและกันของเพื่อนร่วมชาติ ขอแนะนำให้ดูการทำงานของนายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ที่เป็นสุภาพสตรีที่เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ แต่ก็ที่วางตัวและปฎิบัติหน้าที่ผู้นำประเทศอย่างสมเกียรติสุภาพสตรี จึงขอเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีร่วมกันไว้อาลัยและแสดงท่าทีในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

นอกจากปัญหาเรื่องตัวบุคคลและข้อขัดแย้งที่เป็นมูลเหตุแล้ว ระบบรักษาความปลอดภัยในค่ายทหารและการบริหารจัดการปัญหา ในเชิงวิกฤต ซึ่งหากมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายหรือคนร้ายปฏิบัติการในลักษณะเช่นนี้มากกว่า 5 คนรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความมั่นใจกับประชาชนได้อย่างไร เหตุใดจึงปล่อยให้ล่วงเลยเกือบ 24 ชั่วโมงซึ่งเป็นประเด็นที่รัฐบาลและฝ่ายนิติบัญญัติต้องร่วมมือกันเพื่อพิจารณาและหาทางออกในเชิงป้องกัน โดยจะมีการตั้งกระทู้ถามสดในรัฐสภาต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาเชิงป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวต่อไปในอนาคต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"