'จุติ'มอบเงินเยียวยาเหยื่อเหตุกราดยิง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่พม.เร่งดูแล


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 63 – นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เช้าวันนี้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ คุณอาทิตยา (ท้อง 8 เดือน) หนึ่งในผู้ถูกยิงที่รถ จากเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช แต่โชคดีที่ไม่ได้รับผู้บาดเจ็บ พร้อมมอบของและเงินช่วยเหลือ” นอกจากนี้ในช่วงค่ำวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา นายจุติได้เดินทางไปเยี่ยมภรรยาพร้อมให้กำลังใจลูกสาว ร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ ผบ.ร้อย.ทพ.4914 ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงระหว่างขับรถบนถนน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นายจุติ เปิดเผยว่า นายกฯ ได้กำชับให้กระทรวง พม. ดูแลผู้ประสบภัยทุกคน โดยเน้นย้ำว่าให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และมอบเงินค่าเยียวยาผู้ประสบเหตุในเบื้องต้น และกำชับด้วยว่าระหว่างการพักฟื้นตัวนั้น หากมีปัญหาติดขัดอะไรให้แจ้งมาที่ พมจ. หรือ กระทรวง พม. ได้ โดยตนได้ให้เบอร์ติดต่อส่วนตัวไว้ หากมีปัญหาในเรื่องการทำงาน หรือเรื่องใดก็ตาม เราพร้อมจะช่วยเหลือ ทั้งนี้ขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน ช่วยกันเยียวยาบำบัดจิตใจ ร่วมกันส่งกำลังใจให้กับผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ โดยกระทรวง พม. ได้ส่งเจ้าหน้าที่กระจายไปติดตามดุแลผู้ที่ป่วยและผู้ที่เดินทางกลับบ้านแล้ว รวมถึงนักจิตวิทยาและกรมสุขภาพจิตได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมกันดูแลในกรณีนี้ด้วย

สำหรับผู้ที่เสียชีวิตเรามีระบบสวัสดิการของรัฐบาลดูแล ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือครอบครัวละประมาณ 160,000 บาท รวมถึงดูแลเรื่องทายาทของพวกเขา และหาอาชีพให้กับครอบครัว พวกเรามีความเศร้าโศกและเสียใจกันทุกคน ขอให้เข้มแข็งช่วยกันประคับประคองคนไทยไปด้วยกัน ตนเชื่อว่าเราจะฟันฝ่าภัยที่กระทบกระเทือนจิตใจตรงนี้ไปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"