'สมศักดิ์'ลั่น!เอกสารครบใน7วันเยียวยาเหยื่อ'จ่าคลั่ง'ได้ทันที ขั้นต่ำ1.1แสนบาท


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.63-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ว่า กระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยา หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำเอกสารคดีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลภายใน 7 วัน จะสามารถจ่ายเงินให้กับญาติผู้เสียชีวิตในทันที เหตุการณ์นี้เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วกว่ากรอบเวลาดังกล่าว ข้อมูลล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 คน ที่ยังไม่ได้นำร่างออกจากโรงพยาบาลคงต้องรอดูตรงนั้น ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยไม่เกิน 7 วันได้รับเงินเยียวยาแน่นอน ส่วนจำนวนเงินจะต้องดูเป็นกรณีไป แต่ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 110,000 บาท บางรายอาจจะได้มากกว่านี้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะต้องดูเป็นกรณีไป อาจจะมีค่าเสียเวลาการทำงาน หรือบางคนถ้าพิการจะได้รับการดูแลมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าเหตุใดนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตได้รับเงินจำนวนมากนั้น เป็นเพราะเขามีวงเงินประกันภัยสำหรับการท่องเที่ยวด้วย และการดำเนินการของกระทรวงยุติธรรมเป็นการดำเนินการตามกฎหมายที่มีมาแล้ว โดยวงเงินที่จะเยียวยาไม่จำเป็นต้องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถทำโดยอนุกรรมการระดับจังหวัดสรุปเรื่องและจ่ายเงินเยียวยาได้เลย เราจะพยายามรักษาสิทธิให้กับทุกคนอย่างเต็มที่ให้ได้รับเงินสูงสุด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"