นายกฯอ้อนคนพะเยาขอให้เข้าใจทุกปัญหาต้องใช้เวลา


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.2563 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงท่าอากาศยานน่านนคร ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน ก่อนเดินทางต่อด้วยเฮลิคอปเตอร์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ไปยังวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนายกรัฐมนตรีและคณะทุกคน เพื่อคัดกรองผู้โดยสารตามมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ บริเวณจุดทางเข้าของสนามบิน ซึ่งนายกฯ ได้มีอุณหภูมิร่างกายเป็นปกติ จากนั้นเวลา 08.50 น. นายกฯ ได้ต่อเครื่องเฮลิคอปเตอร์ ฮ.ท. 60 (Black Hawk) ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ก่อนนั่งรถยนต์โตโยต้า เวลไฟร์ สีดำ ป้ายทะเบียน กฉ 1616 พะเยา ไปยังวัดศรีโคมคำฯ

เวลา 09.40 น. นายกฯ เดินทางถึงวัดศรีโคมคำฯ โดยเข้าสักการะพระพุทธรูปพระเจ้าตนหลวง กราบสรีระสังขารพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (ปวง ธมมปญโญ) ก่อนนมัสการพระสุนทรกิตติคุณ (เดชา อินทปญโญ) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีโดมคำ พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองพะเยา พร้อมถวายผ้าไตรจีวรและเครื่องไทยธรรม โดยพระสุนทรกิตติคุณ ได้มอบพระพุทธรูปพระเจ้าตนหลวงจำลองให้แก่นายกรัฐมนตรี ก่อนนายกรัฐมนตรีกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล 

จากนั้นนายกฯ ได้สนทนากับเจ้าอาวาส โดยได้สอบถามถึงสภาพอากาศ และสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดพะเยา ทุกคนต้องช่วยกันทั้งหมด ตลอดจนเรื่องความรักและความสามัคคีในพื้นที่คงไม่มีใครทะเลาะเบาแว้ง ซึ่งวันนี้รู้สึกดีใจที่เห็นเมืองพะเยา มีความความสงบเรียบร้อย ผู้คนรักใคร่สามัคคีกันเป็นอย่างดี เพราะถ้าคนไทยไม่รักกันแล้วใครจะรักกัน จะแบ่งพวกกันมากๆ ไม่ได้ เพราะชาติต้องการความสงบ ความรักและความสามัคคี โดยหากต้องการความช่วยเหลือสิ่งใด ขอให้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ที่ดูแลพื้นที่ ซึ่งไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นก็ตาม ก็เป็นเรื่องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องแก้ปัญหา ส่วนวันนี้ตนก็ต้องมาดูแลคนอื่นด้วย รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องทำแบบนี้

จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายพุทธศาสนิกชนภายในวัด โดยกล่าวว่า ขอให้ทุกคนมั่นใจกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาขณะนี้ แต่อยากให้เข้าใจว่าในหลายๆเรื่อง ไม่สามารถแก้ไขได้ในทันทีทันใด ทั้งเรื่องปัญหาของใช้แพง ปัญหาการเกษตร รวมถึงปัญหาฝุ่นควัน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องของการเกษตรขณะนี้ อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดว่าจะปลูกในรูปแบบเดิมต่อไปได้อีกหรือไม่ หรือต้องมีการพัฒนาต่อยอดอย่างไร พร้อมกล่าวทิ้งท้ายกับประชาชนที่มาทำบุญในวันนี้รู้สึกดีใจที่หลายคนนำธรรมะมาใช้ปฏิบัติในชีวิตประจำวันซึ่งช่วยขัดเกลาให้เป็นคนดีได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"