ส่อโดนกันระนาว 'ธรรมนัส' ขึงขังสั่งส.ป.ก.ตรวจสอบที่ดินนักการเมืองทุกระดับ!


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมากฤษฎีกาสรุปความเห็น กรณีที่ดินเขาสนฟาร์ม ที่ถือครองโดยน.ส.ปารีณา ไกปคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่ายังเป็นที่ดินป่าสงวนอยู่ ว่า ในเมื่อคณะกรรมาการกฤษฎีกามีความเห็นมาแล้วว่าให้สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และกรมป่าไม้ เป็นผู้มีอำนาจดำเนินการ ซึ่งฝ่ายกฎหมายของกรมป่าไม้ และส.ป.ก. ได้ประชุมกันวันนี้ ว่าจะดำเนินการตามความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ส่วนตนก็ยึดตามกฎหมาย ซึ่งกฎหมายก็มีอยู่แล้ว ส่วนตัวเราที่เป็นผู้กำหนดนโยบายจะไปกระทำผิดก็ไม่ได้

ส่วนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะมีการปกป้องกัน เพราะ น.ส.ปารีณา เป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมองว่าไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น หรือนักการเมืองระดับชาติ ไม่ว่าพรรคไหนก็ตามถ้าทำผิดกฎหมายแล้ว ตนยึดหลักกฎหมายฉบับเดียวกัน ปฏิบัติกับทุกคนด้วยความยุติธรรม ไม่ไปรังแกใคร ซึ่งในเวลานี้ตนได้สั่งการให้ ส.ป.ก. ทุกจังหวัด ตรวจสอบที่ดินของนักการเมืองท้องถิ่น จนถึงนักการเมืองระดับชาติ ว่ามีใครบ้างที่ครอบครองอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในมือของตนแล้ว โดย ส.ป.ก.จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"