'เบนซ์'ตกใจลูกสาวแพ้หนัก แค่'สัมผัส'นมวัวก็ผื่นเต็มตัว!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ลูกสาวคนเล็กอย่าง "น้องปราง" แพ้นมวัวอย่างหนัก จนถึงขั้นสัมผัสไม่ได้ ซึ่งคุณแม่เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ได้โพสต์ภาพน้องปรางที่มีอาการแพ้นมวัวจนผื่นแดงขึ้นเต็มตัวและใบหน้าว่าปกติทราบว่าลูกแพ้นมวัวแต่ไม่คิดว่าถึงขั้นโดนผิวหนังไม่ได้
          "วันนี้ปรางอายุ 1ขวบ 4เดือน​ แม่รู้ว่าหนูแพ้นมวัวตั้งแต่หนู 4เดือน​ แต่คิดว่าแค่ไม่ย่อยโปรตีนในนม​แล้วทำให้อ้วกออกมา​ แต่วันนี้หนูทำนมพี่ปริมที่อยู่ในถ้วยหก​ พอนมกระเด็นโดนหน้า​ หนูเลยเอามือที่เลอะนมมาเช็ด​ แม่รีบวิ่งมาพาไปล้างหน้าล้างมือแล้ว​ แต่ไม่ถึง2นาที​ ผื่น​แดงก็ขึ้นเต็มหน้าไปหมด​ หนูแพ้เยอะมากจริงๆ​
          บทเรียนของแม่คราวนี้ทำให้รู้ว่า​ แค่สัมผัสนมก็ยังไม่ได้​ จะไม่มีคำว่า "แค่นี้คงไม่เป็นไรหรอก" สำหรับหนูอีกแล้ว​ เรื่องจะกินนมวัวคงอีกนาน​ เราอดไปด้วยกันนะลูก​ #ปราง1ขวบ4เดือน #ปรางผู้ไม่เคยกลัว #เด็กแพ้อาหาร​"
          ซึ่งล่าสุดสาวเบนซ์ โพสต์ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงน้องปราง​ พร้อมอัพเดทอาการลูกสาวคนเล็กว่าตอนนี้ผื่นที่เกิดจากการแพ้นมวัวดีขึ้นมากแล้ว​ แต่เป็นไข้ติดจากพี่สาวแทน 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม

pornchita


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"