ผบ.ทอ.แจง กรณีอดีตทหารอากาศแฉผู้บังคับบัญชาปลอมชื่อกู้สินเชื่อจนเหลือเงินเดือน 73 บาท


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.63 -  พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกรณีที่ มีชายหนุ่มรายหนึ่งอ้างว่าเป็นทหารอากาศโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุถูกนายทหารที่เป็นผู้บังคับบัญชา สังกัดกรมยุทธศึกษาทหารอากาศ ปลอมชื่อกู้สินเชื่อ ทำให้เงินเดือนเหลือเพียง 73 บาท จนไม่มีเงินทำศพแม่นั้นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ซึ่งตนได้สั่งการให้ดำเนินการลงโทษไปเรียบร้อยแล้ว และเรื่องจบไปเป็นปีแล้วด้วยการไล่ออกจากข้าราชการทหาร โดยผู้ที่ดำเนินการก็ถูกไล่ออกไปด้วย ส่วนกระบวนการภายในก็จบสิ้นไปหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ระบุว่าเหลือเงิน 73 บาทจนไม่มีเงินทำศพแม่ พล.อ.อ.มานัต กล่าวว่า ตนไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียด แต่ได้ดูกระบวนการทางปกครองและทางกฎหมาย

เมื่อถามว่าผู้ที่ถูกไล่ออกคือผู้บังคับบัญชาที่ปลอมชื่อกู้ใช่หรือไม่นั้น พล.อ.อ.มานัต กล่าวว่า คือทั้งคู่กรณี ซึ่งมีโทษเป็นกระบวนการไป อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าภายในกองทัพย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งคนที่ไม่ดีส่วนใหญ่จะเป็นคนก่อเรื่อง เป็นชนวนก่อปัญหาความวุ่นวาย เราก็มีกระบวนการกำจัดคนไม่ดีออกไป และกระบวนการที่กองทัพอากาศดำเนินการอยู่นั้นระบบนิติธรรมเป็นตัวตัดสินว่าใครจะอยู่ในกองทัพ หรือต้องออกนอกกองทัพไปส่วนหากใครจะดำเนินการฟ้องร้อง ตนมองว่ากระบวนการจบสิ้นแล้ว การฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของคนที่จะเรียกร้องสิทธิ์ ซึ่งไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะดำเนินการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"