'จตุพร' ยก 3 พรรคการเมืองที่ถูกยุบในอดีตเขย่าขวัญ 'อนาคตใหม่'


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวในรายการหยิบข่าวมาคุย ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณียุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ในวันที่ 21 ก.พ.ว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุลส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ พยายามทำคำร้องส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้มีการไต่สวนพยาน 17 ปาก แต่ศาลไม่รับคำร้อง อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาในการยุบพรรคพลังประชาชน  พรรคชาติไทย หรือพรรคมัชฌิมาธิปไตย ศาลตัดพยานออกทั้งหมดและอนุญาตให้พรรคไปแถลงการณ์ปิดคดีตอนเช้า ตกบ่ายศาลตัดสินยุบพรรค  

"ดังนั้น กรณีของพรรคอนาคตใหม่ การที่ศาลให้ทำบันทึกถ้อยคำพยานส่งให้ศาลภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและขยายให้ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ แต่ยังคงนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ สะท้อนให้เห็นว่าเป็นการล็อกหัวล็อกท้ายไว้แล้ว ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในกรณีดังกล่าวเป็น 2 กรณี ศาลรัฐธรรมนูญจำนวน 5 คน ซึ่งต้องพ้นวาระตามกำหนดแล้ว แต่ยัง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้เพราะคำสั่งของคสช.เพื่อรอการสรรหาใหม่มาได้ 4 คน ส่วนกรณีที่ 2 คือก่อนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเพียง 3 วัน แทนที่พรรคอนาคตใหม่จะได้เตรียมตัว กลับต้องมาพะวงกับคดีการถูกยุบพรรค" นายจตุพร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"