'ธนาธร' ไม่กลัว พรรคถูกยุบ ลั่น กก.บห.อนาคตใหม่ พร้อมเกาะรั้วซักฟอกนอกสภา


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.63 - ที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีเงินกู้พรรคในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ว่า เราไม่ถอย ไม่ทน ถ้ากลัวผู้มีอำนาจ เราก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้ นั่นคือเหตุผลที่เขาใช้คดีความ หรือคำร้องเรียนต่างๆ มาทำลายผู้ที่ลุกขึ้นสู้กับความอยุติธรรมของพวกเขา ถ้าเรากลัว พวกเขาก็จะประสบความสำเร็จ 

นายธนาธร  กล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ขณะที่การอภิปรายจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เมื่อไม่นานมานี้ วุฒิสภาได้ผ่านรายชื่อ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่แล้ว และรายชื่อเหล่านี้อยู่ระหว่างรอขึ้นทูลเกล้าฯ และคำถามคือเหตุใดจึงไม่ยอมนำขึ้นทูลเกล้าฯ เสียที หรือต้องการให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดปัจจุบัน ตัดสินคดีในวันที่ 21 กุมภาพันธ์เสียก่อน หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า พวกเราหนักแน่นและมั่นคง ไม่ว่าจะยุบหรือไม่ยุบพรรค เราอภิปรายต่อแน่นอน ส่วนเรื่องที่ กก.บห. ที่จะอภิปราย และอาจจะถูกตัดสิทธิ์ไม่สามารถอภิปรายได้หลังคำตัดสินนั้น เราก็จะออกมาอภิปรายนอกสภาแทน

เมื่อถามว่า จะมีการฟ้องร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นรายบุคคล ในมาตรา 157 เมื่อใด นายธนาธร กล่าวว่า เราเคยฟ้องกกต.ไปแล้ว และมาตรการต่อไปน่าจะเห็นชัดเจนขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งในวันนี้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ได้เดินทางไปฟ้องพรรคพลังประชารัฐในการจัดมหรสพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการดำเนินการทางกฎหมายจะมีต่อในสัปดาห์หน้าอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"