อนุทิน เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง ยืนยัน สธ.ดูแลเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

 

16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่หอผู้ป่วยหนักศัยกรรมอุบัติเหตุ (ICU TRAUMA) ชั้น 5 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุกราดยิงในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช จำนวน 4 รายที่รักษาอาการบาดเจ็บสาหัส มอบกระเช้าเครื่องบำรุงร่างกายและมอบเงินส่วนหนึ่งให้ครอบครัว และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติงาน ในการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และพูดคุยให้กำลังใจญาติที่นั่งอยู่หน้าห้อง ไอซียู  โดยผู้บาดเจ็บที่ยังมีการสาหัส ประกอบด้วย ส.ต.ท.กฤษฎา การุณ อายุ 31 ปี ตำรวจหน่วยอรินทราช ซึ่งถูกยิงเข้าจุดสำคัญระหว่างเข้าระงับเหตุ และได้พูดคุยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดกับพ่อของผู้บาดเจ็บ ว่า ภาครัฐดูแลเยียวยาเต็มที่อย่างดีที่สุด ขอให้วางใจ รวมทั้งอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายอัทฆเศรษฐ์ ศิวภัทรวรัณกุล อายุ 35 ปี , นายจิรฎต์ติกาล นอบไทย อายุ 26 ปี หนุ่มขับขี่รถบิ๊กไบค์ งดอาหารและน้ำ และนายอุทัย ขันอาสา อายุ 38 ปี  รวม 4 รายที่ยังมีอาการที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และระมัดระวังเรื่องการชิดเชื้อ

นายอนุทิน ชาญวีรกุล กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในห้องไอซียู รพ.มหาราชนครราชสีมาจากการสอบถามและพูดคุยกับแพทย์ และญาติดูแลทุกคนมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ แต่บางรายพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่บางรายยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แต่สภาพโดยรวมดีกว่าวันที่เข้ามาวันแรก ซึ่งผู้บาดเจ็บที่เรายังต้องเป็นห่วงมี 2-3 คน และเรื่องบาดแผลคงไม่มีอะไรมาก แต่ต้องระวังคอยดูในเรื่องการติดเชื้อ และเป็นขั้นตอนของการฟื้นตัวด้วยอย่าสงหนึ่ง เราต้องระวังอย่างเต็มที่ แต่บอกได้เลยว่าทาง รพ.มหาราชนครราชสีมาของกระทรวงสาธารณสุขจะให้การดูแล เอาใจใส่ผู้ป่วยทุกคนอย่างเต็มที่ ทำทุกวิถีทางที่จะทำให้เขาเหล่านี้รอดชีวิตและสามารถมาใช้ชีวิตปรกติได้มากที่สุด ฉะนั้นสรุปก็ดูดีกว่าเดิม  ดูดีกว่าวันที่เข้ามาเยอะมาก มีการตอบสนองดี อะไรก็ดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"