ล้ำลึก!'นายพลส้มหวาน'ส่อรอดเดี่ยว หากศาลรธน.ยุบอนาคตใหม่ตัดสิทธิ์กก.บห.


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.63- ภายหลังพล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) โพสต์เฟซปุ๊กว่า เนื่องจากปฏิบัติราชการอยู่ต่างประเทศ จึงขอเรียนเพื่อนๆสมาชิกโดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยว่า ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และหน้าที่ความรับผิดชอบอื่นหากมีต่อพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโทพงศกร  อยู่ในกรรมการบริหารพรรคลําดับที่ 3  การลาออกในครั้งนี้อาจส่งผลดีต่อพลโทพงศกรอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ หรือตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ที่มีอยู่ 15 คน. จะทำให้พลโทพงศกรได้เป็นส.ส.ต่อไป  

ปัจจุบันกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ยังเป็น ส.ส.อยู่จำนวน 10 คนเท่านั้น รวมทั้งพลโทพงศกรด้วย

พล.ท.พงศกรลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคเพราะเหตุยังอยู่ในบ้านหลวงทั้งที่เกษียณอายุราชการมาแล้ว 4 ปี และอ้างว่าจะอยู่ต่ออีก 1 ปี เพราะไม่มีเงินดาวน์บ้านมากพอทั้งที่เงินเดือนก่อนเกษียณอายุราชการอยู่ที่ 7 หมื่นบาท

ขณะเดียวกันพล.ท.พงศกรเป็นตัวตั้งตัวตีของพรรคอนาคตใหม่ในการปฏิรูปกองทัพ และหัวข้อหนึ่งในนั้นคือ ไม่ให้ทหารเกษียณอายุราชการอยู่บ้านหลวง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"