รองพ่อเมืองบุรีรัมย์ มอบเงินเยียวยาครอบครัว 'น้องเดียร์' ฮีโร่ช่วยชีวิตคนในห้องเย็น


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.63 - เมื่อเวลา 09.00 น ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้แทนเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา ให้แก่ นางสาวอนงค์ สมหวัง ซึ่งเป็นมารดาของ นายอธิวัฒน์ พรมสุข หรือน้องเดียร์ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตจาก คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงกราด ที่ห้างเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา เป็นจำนวนเงิน 700,000 บาท เพื่อเป็นการเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายอธิวัฒน์ พรมสุข หรือน้องเดียร์ อายุ 18 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช.ชั้นปีที่ 3 สาขาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา เป็นบุตรของนายธีรภัทร์ พรมสุข และ น.ส.อนงค์ สมหวัง มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน ซึ่งเป็นความหวังของครอบครัว ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณพบศพภายในห้องเย็นชั้น LG ของห้าง ซึ่งในโลกออนไลน์ได้ยกย่องว่า “ฮีโร่ห้องเย็น”

โดยมีข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุ นายอธิวัฒน์ หรือน้องเดียร์ พร้อมคนอื่นๆ ไปหลบที่ห้องเย็นชั้น LG ของห้างฯ โดยที่น้องเดียร์ทำหน้าที่เฝ้าประตู จากนั้นได้ยินเสียงคนเดินและเคาะประตู พยายามจะเข้าไป น้องเดียร์จึงใช้กำลังที่มีอยู่ดันประตูไว้ แต่ด้วยความหนาวของห้องเย็น และน้องเริ่มอ่อนแรง ทำให้สู้แรงคนร้ายไม่ไหว จนคนร้ายพังเข้ามาและถูกยิงเสียชีวิตทันที ส่วนคนอื่นได้วิ่งหนีอย่างสุดชีวิต สามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยจำนวน 8 คน จึงได้รับการยกย่องว่า “ฮีโร่ห้องเย็น”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"