วุฒิสภาหักรัฐบาล!โหวตท่วมท้น 185 ต่อ 11 เสียง ไม่เลือก'ปรีชา เจริญสหายานนท์' นั่งเลขาฯปปง.


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 -ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้มีการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลที่ได้รับการพิจารณาชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตามรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบความประพฤติและจริยธรรมของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิคณะการกรรมการการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน คือ พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการปปง.

ที่ประชุมได้มีการประชุมลับเพื่อให้สมาชิกได้อภิปรายแสดงความเห็นก่อนที่จะมีการลงมติ ผลปรากฎว่าพล.ต.ต.ปรีชา ได้คะแนนเห็นชอบ 11 เสียง ไม่เห็นชอบ 185เสียง และไม่ออกเสียง 13 เสียง ซึ่งถือว่าไม่ได้รับความเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากจากที่ประชุม ส่งผลให้พล.ต.ต.ปรีชาไม่ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการปปง. โดยประธานวุฒิสภาจะแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรีเพื่อทราบผลการพิจารณาของวุฒิสภาต่อไป

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 อนุมัติตามที่สำนักงานปปง.เสนอให้ พล.ต.ต.ปรีชา ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการปปง. แทนตำแหน่งที่ว่างลง และส่งให้วุฒิสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนครม.นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"