แตะระบอบทักษิณไม่ได้!'ส.ส.เก่งคนดี'ท้า'ส.ว.สมชาย'ลงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 -นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีมีภาคประชาชนล่าชื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุ เป็นการกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่มีใครทราบได้หรอกว่าศาลทั้ง 9 ท่าน จะมีคำวินิจฉัยยุบพรรคหรือไม่ว่า การที่นายสมชายกล่าวหา พรรคอนาคตใหม่ เดินเกมก่อนถึงวันพิพากษาที่จะใช้มวลชน สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนทั้งหมดออกแรงกดดันคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ดำเนินการไม่ต่างจากพรรคการเมืองรุ่นพี่ในระบอบทักษิณ ถือเป็นการดูถูกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญย่อมมีอิสระในการวินิจฉัยไปตามเนื้อหาของกฎหมาย 

ดังนั้นกิจกรรมของพรรคการเมืองที่อยู่ในกรอบของกฎหมายย่อมไม่มีผลผูกพันกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่เป็นองค์กรอิสระอย่างแน่นอน ดังนั้นการอ้างว่ามีการใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายจึงเป็นได้แค่เรื่องขำขันที่ไร้สาระเท่านั้น ไม่แปลกใจ ในการออกมาให้ความเห็นของนายสมชาย เพราะที่ผ่านมานายสมชาย ออกตัวแรงเป็นฝ่ายตรงข้ามทักษิณ แสดงตัวตนให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เห็นหน้าเห็นตา ล่าสุดได้เป็นสนช.  ต่อเนื่องมาจนเป็นวุฒิสมาชิก(สว.)อยู่ในขณะนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนได้ดิบได้ดีจากการรัฐประหาร หากบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยที่เต็มใบ คนเหล่านี้อย่างมาก ก็ได้แค่เกาะรั้วสภาเท่านั้น เพราะแนวคิดหนุนเผด็จการซึ่งเป็นอันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ย่อมไม่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนอย่างแน่นอน

นายการุณกล่าวว่า การดำเนินการล่าชื่อเพื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ เป็นเพียงช่องทางหนึ่งที่ประชาชนร่วมกันแสดงออก เพื่อแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการคิด พูด ทำ ตามรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ เพื่อสะท้อนไปถึงกลุ่มผู้มีอำนาจและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ที่เร่งดำเนินการกับพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลว่า จะทำอะไรให้เห็นหัวประชาชนบ้าง อย่าเอาใจผู้มีอำนาจจนลืมหลักการของกฎหมาย  อยากถามว่า การออกมาคัดค้านการแสดงออกของประชาชนของนายสมชาย เป็นเพราะนายสมชาย ศรัทธาต่ออำนาจเผด็จการที่ไม่เห็นหัวประชาชน ใช่หรือไม่ หรือต้องการเพียงแค่ประจบประแจงผู้มีอำนาจ

 “ที่ผ่านมาพวกผมได้ยิน ส.ว.หลายคนอภิปรายแสดงชัดเจนว่านิยมรัฐประหารถึงขนาดประกาศชัดว่า เผด็จการดีกว่าประชาธิปไตย ผมจึงเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าเพราะอำนาจนอกระบบที่ช่วยให้พวกคุณมีอำนาจทางการเมืองนี่แหละ จึงต้องมีการทดแทนบุญคุณกันแบบนี้ใช่หรือไม่ เพราะหากลงเลือกตั้งคนอย่างนายสมชาย คงมีประชาชนเลือกน้อยมาก พูดอะไรออกมาจึงไม่เห็นหัวประชาชน ตัวเองมีวันนี้ก็อาศัยอำนาจพิเศษเพื่อเข้ามามีอำนาจทางการเมือง จึงไม่แปลกใจทีจะออกมาเชลียร์ลูกพี่อย่างเต็มที่”นายการุณ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"