จับเครือข่ายค้ายาข้ามชาติพร้อมกัญชา 352 กก. แผนสูงเลี้ยงไก่ชนบังหน้า


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 - พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.มาโนช สุภาพพูล ผบก.สส.ภ.4 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จากหน่วยบินตำรวจจังหวัดขอนแก่น กองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายัง สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อติดตามการขยายผล กรณีกองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บ้านปากห้วยม่วง หมู่ 2 ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม ตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 4,086,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหาอีก 3 คน แถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สืบสวน 2 และ 4 บก.สส.ภ.4 นำโดย พ.ต.ท.ณรายุทธ ไตรยสุทธิ์ สว.ฯ ร่วมกับตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม และสายสืบ สภ.ท่าอุเทน ฯลฯ ร่วมกับบูรณาการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 352 ก้อน/กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ทราบภายหลังว่าชื่อนายเดชา ทีเหง้า หรือช้าง อายุ 42 ปี มีที่อยู่ตามทะเบียนบ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 1 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน โดยมีบ้านอีกหลังหนึ่งอยู่เลขที่ 57/2 หมู่ 8 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม ห่างกันประมาณ 2 กม.เท่านั้น

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สายสืบ ทราบว่านายเดชาหรือช้างเบื้องหน้ามีอาชีพรับจ้างเลี้ยงไก่ชนให้กับนายทุน อยู่ในบ้านเลขที่ 57/2 หมู่ 8 บ้านเหล่าหนาด แต่เบื้องหลังมีพฤติกรรมลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งประวัติดังกล่าวได้จากการซัดทอดของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ชุดสายสืบจึงเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของนายเดชามาโดยตลอด

กระทั่งสายสืบรายงานว่า นายเดชาได้ลักลอบนำยาเสพติดมาพักไว้ที่บริเวณหลังโรงจอดรถของบ้านเลขที่ 57/2 หมู่ 8 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม ซึ่งใช้เป็นสถานที่เลี้ยงไก่ เจ้าหน้าที่จึงใช้กล้องส่องทางไกลตรวจสอบ พบกระสอบไนล่อนหลากสี จำนวน 11 ถุง วางเรียงรายอยู่ข้างเล้าไก่ คาดว่าภายในต้องเป็นยาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวไม่มีกระสอบต้องสงสัยวางอยู่เลย จึงซุ่มโป่งตั้งแต่ตอนกลางคืนของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เพื่อรอดูว่าจะมีผู้ใดเข้ามาขนถุงกระสอบต้องสงสัยทั้ง 11 ถุง หรือไม่อย่างไร

กระทั่งรุ่งเช้า เวลาประมาณ 07.00 น. ก็ไม่มีใครเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านของนายเดชา โดยเชิญนายขาน ศรีโสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านเหล่าหนาด มาเป็นพยานในการตรวจค้น พร้อมเรียกให้นายเดชาปรากฏตัว และขอตรวจค้นบริเวณเล้าไก่หลังบ้าน พบถุงพลาสติกสีดำบรรจุอยู่ในกระสอบ เปิดออกดูเจอกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อด้วยพลาสติกใส จำนวน 352 ก้อน/แท่ง น้ำหนักประมาณ 352 กก. เจ้าหน้าจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่ สภ.ท่าอุเทน

สอบสวนเบื้องต้นนายเดชาหรือช้างผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่ากัญชาของกลางทั้งหมดเป็นของนายกะลื่ม(ไม่ทราบนามสกุล) ราษฎรบ้านท่าสว่าง แขวงคำม่วน สปป.ลาว นำมาฝากไว้ เมื่อก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 16 ก.พ. หลังจากนั้นนายกะลื่มก็โทรศัพท์มาสอบถามว่า ในหมู่บ้านมีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่วิ่งไปมาไหม เพราะเห็นมีรถยนต์มีสัญลักษณ์ของหน่วยงานความมั่นคงวิ่งขวักไขว่ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง (ซึ่งทราบภายหลังว่าเหตุที่รถยนต์เจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ริมแม่น้ำโขงจำนวนมาก เพราะสามารถจับกุมยาบ้าได้ 4 ล้านกว่าเม็ด) จึงอาจทำให้นายกะลื่มไม่กล้านำคนมาขนกัญชาที่นำมาฝากไว้ กระทั่งรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ก็เข้าตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว

ในด้านการข่าวนายเดชา หรือ ช้าง ผู้ต้องหาเข้าไปพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่มีหลักฐานจับกุม โดยอาศัยรับจ้างเลี้ยงไก่ชนบังหน้า ลำพังรับจ้างเลี้ยงไก่ตี คงไม่มีเงินมากขนาดปลูกบ้านได้ถึง 2 หลัง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"