‘ผู้กองปูเค็ม’สั่ง‘อุ๊บ วิริยะ’ หยุดระดมเงินช่วย‘แม่จ่าคลั่ง’


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่เกิดเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ก็ทำให้คนไทยและชาวโคราชต่างก็หวาดผวากับเรื่องราวดังกล่าว เพราะเพิ่งผ่านพ้นมาเพียงไม่นาน แต่หนึ่งในประเด็นที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันตอนนี้คือการที่นักปั้นชื่อดัง อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ ออกมาระดมเงินช่วยเหลือ "แม่จ่าคลั่ง" ทำให้หลายคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว รวมถึง ร้อยเอกทรงกลด ชื่นชูผล หรือ "ผู้กองปูเค็ม" ที่งานนี้ทั้งคู่ต้องมาถกเถียงกันว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำ ผ่านรายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)"

          โดย "ผู้กองปูเค็ม" เผยว่านักปั้นคนดังนั้นสงสารผิดคน ควรสงสารคนที่สูญเสียเกือบร้อยครอบครัว ทำไมไม่คิดรวบรวมเงินบริจาคให้คนเหล่านั้น ทำไมไม่ห่วงความรู้สึกผู้สูญเสียบ้าง

           ด้าน อุ๊บ วิริยะ ยืนยันว่าไม่ได้โหนกระแสเหตุการณ์ดังกล่าว และผู้เสียหายถูกเยียวยาแล้ว แต่แม่จ่าคลั่งนั้นยังไม่มีใครยื่นมือเข้าช่วย “ไม่ได้เกาะ ไม่โหน ดังอยู่แล้ว เพราะแฟนคลับก็เยอะ คนติดตามก็เยอะ ยอดวิวคนติดตามยูทูปเยอะมาก เรารู้สึกเราต้องแยกแยะนะ เพราะมีเส้นบางๆระหว่างความถูกต้องกับความไม่ถูกต้อง เราต้องแยกแยะคนทำผิดกับคนไม่ทำผิด แม่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถึงจะเป็นแม่ลูกกันก็จริง เลยรู้สึกสงสาร ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันเลย แต่ได้มาช่วยเขา อยากช่วยด้วยใจ

          ผู้เสียหายคนอื่นๆ คนเหล่านั้นคนเยียวยาเยอะและบางคนก็มีกำลัง แต่แม่เขาไม่มีข่าวว่าใครมาช่วยอะไร ตอนนี้เท่าที่ทราบมาผู้สูญเสียคนละ 3 ล้านได้แล้วตรงนี้ ที่ทำเพราะสงสาร ผู้หญิงคนนึงอายุ 60 กว่า สูญเสียลูก หนี้สินก็เยอะ แล้วต่อไปใครจะดูแลเขา ตอนนี้เขาตรอมใจแย่แล้ว เรารู้สึกว่าเราในฐานะคนไทยคนหนึ่งเราก็อยากทำ แล้วตัวเองเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว ไม่ว่าจะคนสัตว์หรืออะไรก็ตาม จะช่วยเหลือทุกคน พอดีเคสนี้เป็นเคสที่ดัง เลยออกตัวเลย ซึ่งหลังจากที่ออกตัวไป คนเข้าไปดูในยูทูปกดไลก์ คนที่คอมเมนต์มาเกือบล้านคน 98 เปอร์เซ็นต์ชื่นชม ด่าแค่ 2-3 เปอร์เซ็นต์ คนด่าก็มีคนออกมาปกป้องให้ ทำให้มีกำลังใจ การช่วยเหลือคนก็นานาจิตตัง ล้านคนล้านความคิด ไม่สามารถบังคับกันได้ ตัวเองก็ไม่ได้ทำบาปไม่ได้ไปฆ่าคน  ช่วยเหลือคนเรามีความสุขทางใจ รู้สึกอยากช่วย

          จากที่โพสต์ลงไป มีครอบครัวผู้สูญเสียเข้ามา เขาบอกว่าตอนแรกเขาโกรธมาก แต่พอเข้าใจถึงเหตุผลของคนกระทำความผิด เขารู้สึกว่าเขาโอเค เขารู้สึกดีขึ้น มีบางคนสงสารแม่ เขาก็อินบ็อกซ์มาเลย มันก็อยู่ที่นานาจิตตัง ล้านคนล้านความคิด คุณบังคับเขาไม่ได้หรอก คุณต้องทำหรือไม่ต้องทำนะ ในการทำบุญ เราช่วยแม่ที่ไม่รู้เรื่อง แต่อีก 27 ชีวิต มีคนช่วยเยียวยาช่วยเหลือแล้ว"

          ในขณะที่ “ผู้กองปูเค็ม” ยืนยันว่า อุ๊ยบ วิริยะ สร้างค่านิยมผิดๆให้คนไทย "ผมว่าคุณอุ๊บกำลังสร้างค่านิยมที่ไม่ถูกให้กับสังคมไทย ถึงแม้แม่ไม่เกี่ยวข้องแต่ก็ต้องรับผิดชอบด้วยหรือเปล่า เพราะเป็นลูกของตัวเอง เลี้ยงลูกยังไง แม่ยังไงลูกก็อย่างนั้น คือผมสงสาร แต่ผมไม่สนับสนุนให้ทำแบบนี้ และไม่เห็นด้วย

          ทุกชีวิตก็มีปัญหา ทุกครอบครัวก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละ เพียงแต่ว่าคุณอุ๊บออกหน้าออกตาเกินเหตุหรือเปล่า พยายามสร้างค่านิยมผิดๆให้สังคมไทย ผมว่าคุณอุ๊ทำบุญหวังว่าตัวเองจะได้ขึ้นสวรรค์หรือเปล่า หรือคาดหวังว่าให้ตัวเองทำบุญแล้วมีความสุขสบายใจ ในขณะที่ผู้สูญเสียมีแต่ความทุกข์ คุณเห็นแก่ตัวหรือเปล่า

          ความอันตรายของโซเชียลเน็ตเวิร์กคือมีเน็ตไอดอลอย่างคุณนี่แหละเป็นผู้ชี้นำสังคม ชี้นำโซเชียลไปทางผิดๆ ผมไม่อยากให้คุณอุ๊บทำแบบนี้ ชี้นำสังคมแบบนี้ การเป็นเน็ตไอดอลโน้มน้าวจิตใจผู้คนได้มากมาย ยิ่งมีแฟนคลับมาก ยิ่งอันตราย ยิ่งต้องระวัง ทำอะไรต้องรับผิดชอบสังคมด้วย สมมติว่าสิ่งที่คุณอุ๊บทำ มันสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคม คนที่ทำร้ายชีวิตผู้อื่น แล้วมีคนสงสาร เฮ้ยเราตายไม่เป็นไร เดี๋ยวพ่อแม่เราได้เงินชดเชยมาอีก สักล้านสองสามล้าน ซึ่งชั่วชีวิตเขาไม่มีทางหาเงินได้ขนาดนั้น แต่คุณอุ๊บทำได้ไง แล้วถ้าเกิดเคสต่อไปโดยการเลียนแบบจากเคสนี้ คุณอุ๊บจะรับผิดชอบยังไง ผมไม่สบายใจเลย และอยากให้คุณอุ๊บหยุดเดี๋ยวนี้เลย หยุดโครงการนี้เดี๋ยวนี้ อย่าสร้างบรรทัดฐานที่ผิด โดยใช้ความเป็นเน็ตไอดอลของตัวเองโน้มน้าวผู้คนทำให้สังคมเสื่อมทรามลงทุกวันๆ สิ่งที่คุณอุ๊บจะทำได้วันนี้คือกลับเนื้อกลับตัวซะ หยุดโครงการนี้ตั้งแต่เดี๋ยวนี้"

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"