นายกฯให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าเทอร์มินอล21โคราช


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.2563 -  ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะตรวจพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ไปยังชั้น LG และชั้น G เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าไปดูบริเวณที่ประชาชนใช้หลบภัยช่วงที่เกิดเหตุกราดยิง และได้พูดคุยกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ชื่นชมพลเมืองดี และระบุจะทำประกาศนียบัตรให้เพื่อเป็นเกียรติ 

นายกฯ ยังได้เยี่ยมที่ทำการพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในห้างสรรพสินค้าฯ เยี่ยมห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย เยี่ยมคลินิกหมอใจให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต ซึ่งนายกฯได้ใช้เครื่อง BIOFEEDBACK วัดระดับความเครียดและสุขภาพทางจิตใจ ผลออกมานายกฯไม่มีความเครียด หมายความว่าสามารถบริหารจัดการความเครียดได้ดีมาก ไฮเปอร์มีพลังทำงานได้มาก 

นอกจากนี้นายกฯยังได้อุดหนุนสินค้าในร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านโดนัทที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้อุดหนุนในช่วงปฏิบัติภารกิจเข้าจับกุมคนร้าย อย่างไรก็ตาม ระหว่างเยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนหลายคนยังกล่าวกับนายกฯถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่ยังสะเทือนใจและมีน้ำตาคลอ  ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า นำความห่วงใยคนทั้งประเทศ เราจะเดินหน้าได้ต้องก้าวไปพร้อมกัน รัฐทำได้ระดับหนึ่ง แต่ต้องร่วมมือกับรัฐบาลทำทุกมิติ อาจยากไปสักหน่อยแต่รัฐบาลจะทำทุกมิติ ทุกอย่างเดินหน้าได้ด้วยความรักสามัคคี ขอทุกคนใช้ชีวิตเป็นปกติ อะไรที่ทำให้ไม่รักสามัคคีกันอย่าไปทำ ขอให้กำลังกำลังใจเจ้าหน้าที่ ร้านค้า ขอให้มีความสุขความเจริญ ซึ่งเจ้าของห้างสรรพสินค้าได้รับปากจะจัดโปรโมชั่นให้ประชาชน ทั้งนี้รัฐบาลดูแลอยู่ ขอให้ช่วยกันเรา ต้องทำวิกฤตเป็นโอกาสให้ได้ อยากให้โคราชเป็นจังหวัดนำล่องความสามัคคีในวันข้างหน้า และหากเราไม่ร่วมมือกันวันนี้จะสายเกินไป รัฐบาลก็ทำงานลำบาก ทั้งนี้ยอมรับว่ามีคนชอบและไม่ชอบก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีหลายภาคส่วน และขอบคุณทุกภาคส่วนนี่รวมพลัง

จากนั้นนายกฯเขียนข้อความ ให้กำลังใจติดบนกระดานรวมดวงใจก้าวไปด้วยกันว่า "ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทุกภาคส่วนต่อไปด้วยกัน ด้วยพลังแห่งรัก แห่งความสามัคคี รัฐบาล นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี จะทำงานอย่างเต็มกำลังสติปัญญาในการขับเคลื่อนไปข้างหน้าและเราจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ร่วมกันนำพาประเทศชาติ ประชาชนไทยไปข้างหน้า เพื่อผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปด้วยกัน ขอบคุณภาคเอกชน หอการค้าอุตสาหกรรมทุกภาคส่วน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ ด้วยรักและห่วงใยเสมอ" ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ
 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"