นายกฯ สั่งเตรียมความพร้อมรับมือหากไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ขอบคุณทุกหน่วยงานทำได้ดีเป็นที่ไว้วางใจ


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.63 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ว่า วันนี้สิ่งที่เราต้องเตรียมการ คือ เรื่องการแพร่กระจายและการแพร่ระบาดจากหลายประเทศ ยังคงมีอยู่ในระยะที่ 1 ส่วนไทยยังอยู่ในระยะที่ 2 คือสามารถควบคุมได้มากพอสมควร ในขณะที่ประเทศอื่นมีการแพร่กระจายมากขึ้น ไทยจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการเพื่อป้องกัน ควบคุม และลดการแพร่กระจายกับคนที่เคลื่อนย้ายไปมา โดยเฉพาะจากประเทศต้นทาง ซึ่งขณะนี้ไทยทำได้ดีแล้ว แต่ยังอยากให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือระยะที่ 3 หากมีการแพร่ระบาดภายในประเทศขึ้นมา จึงขอทราบมาตรการการเตรียมการเหล่านี้ไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาจะได้ปฏิบัติได้ทันที ดังนั้นในการประชุมวันนี้ขอให้รายงานสรุปผลการดำเนินงานโดยย่อ เพราะต้องการทราบความก้าวหน้าในมิติเชิงรุกต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง หลังทราบข่าวว่าทุกคนให้ความสนใจและเดินหน้าในเรื่องนี้อย่างดี จึงขอมอบความไว้วางใจ พร้อมคำขอบคุณ รวมทั้งขอชื่นชมและให้ความไว้วางใจกับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะร่วมกันทำงานต่อไป โดยคาดหวังว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายได้โดยเร็วในทุกประเทศ และในฐานะที่ไทยเป็นมิตรประเทศ ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเดินหน้าความร่วมมือแก้ปัญหาในระดับประชาคมด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"