ศาลรธน.เตรียมสถานที่พร้อมอ่านคำวินิจฉัย คำร้องกกต.ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้เตรียมสถานที่รองรับการอ่านคำวินิจฉัยของศาลกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ จากเหตุกู้ยืมเงิน 191.2 ล้านบาท จากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่. ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) เวลา 15.00 น. โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมากั้นกำหนดแนวเขตที่ทำการศาล เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในบริเวณศาล พร้อมนำจอภาพขนาดใหญ่จำนวน 2 จอ มาติดตั้งบริเวณโถงหน้าที่ทำการศาล และติดตั้งอีก 1 จอภาพในห้องสื่อมวลชน เพื่อรับถ่ายทอดสัญญาณจากห้องพิจารณาคดี ทั้งนี้ในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่จะเริ่มกันพื้นที่ด้านหน้าอาคาร ขณะที่สื่อมวลชนบางสำนักได้นำอุปกรณ์เข้ามาติดตั้งเพื่อเตรียมความพร้อมในการรายงานข่าวการอ่านคำวินิจฉัยคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

 นอกจากนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังได้กำหนดแนวทางปฏิบัติของสื่อมวลชน โดยทางศาลจะถ่ายทอดวงจรปิดลงมาบริเวณห้องรับรองสื่อมวลชน และโถงชั้น 2  รวมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกท่านปฏิบัติตามระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล พ.ศ. 2562 อาทิเช่น กรณีสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ขอความร่วมมือสัมภาษณ์นอกเขตที่ทำการศาล และ ขอความร่วมมืองดเว้นการถ่ายภาพ บันทึกภาพและเสียง หรือกระทำอย่างอื่นในทำนองเดียวกันในที่ทำการศาล

 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"