“องอาจ” เห็นใจอนค.ถูกยุบ เชื่อเหตุการณ์นอกสภาไม่แรง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่าในฐานะนักการเมืองก็มีความรู้สึกเห็นใจนักการเมืองและพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจอยากมาทำงานทางการเมือง เพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหา และทำให้การพัฒนาประเทศของเราดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นคนที่เป็นนักการเมืองในพรรคอนาคตใหม่ก็ต้องปรับตัวในการมุ่งมั่นทำงานตามอุดมการณ์และความตั้งใจของตนเองต่อไป เพราะการยุบพรรคถือเป็นปรากฏการณ์หนึ่ง แต่ตนเชื่อว่าถ้ายังมีความมุ่งมั่นในการทำงานก็สามารถทำงานในรูปแบบต่างๆได้

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ ที่มีการนัดชุมนุมทำกิจกรรมหลังจากที่มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ลุกลามบานปลายหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ตนไม่ห่วงในเรื่องนี้ เพราคิดว่าสังคมไทยมีประสบการณ์เรื่องนี้มาพอสมควรแล้ว ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่อยากให้มีอุปสรรคอะไรที่มาทำให้การเดินหน้าประเทศไทยของเราเกิดปัญหาได้ ดังนั้นตนเชื่อว่าทุกฝ่ายมีประสบการณ์และมีบทเรียนต่างๆ ที่ไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นในบ้านเมืองอีก

เมื่อถามว่า ในส่วนของสหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป (อียู) ต่างออกแถลงการณ์แสดงความคิดเห็นและความกังวลต่อเรื่องดังกล่าว นายองอาจ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติและเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมประชาธิปไตย เขาก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นและมีสิทธิ์ที่จะแสดงออก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"