“องอาจ” เผยนัดถกส.ส.ปชป.รับมือศึกซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสัปดาห์หน้าว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมความพร้อมในส่วนนี้เอาไว้แล้ว ตนในฐานะที่เป็นประธานส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็นัดส.ส.ของพรรคแล้วว่าจะมีการประชุมในวันที่ 24 ก.พ. เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนไปร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเวลา 13.30 น. แม้ว่าจะไม่มีรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้นำรัฐบาลก็อาจจะมีบางเรื่องที่พาดพิงหรือเกี่ยวพันมาถึงรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งบริหารกระทรวงสำคัญอยู่หลายกระทรวง เพราะฉะนั้นรัฐมนตรีต้องมีความพร้อมตลอดเวลาที่จะสามารถตอบคำถามชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ในส่วนของส.ส.พรรคแม้ว่าจะไปชี้แจงแทนรัฐมนตรีไม่ได้อยู่แล้ว แต่เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจบางครั้งก็มีการพูดพาดพิงกันไปมาในเรื่องต่างๆ และพาดพิงมาถึงพรรค ทางส.ส.ก็ต้องช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจ

เมื่อถามว่าการโหวดของส.ส.พรรคจะเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละคน หรือต้องเป็นมติพรรค นายองอาจ กล่าวว่า การโหวตถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. แต่การประชุมพรรคเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"