"เสี่ยเฮ้ง" กำชับ ส.ส.พปชร. ห้าม "เจ็บ-ป่วย-ลา"


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ก.พ.63 ที่โรงแรมเวย์​ โฮเทล​ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธาน​ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการควบคุมเสียงส.ส.ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า การโหวตของส.ส.รัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเป็นหน้าที่หลักของคนเป็นผู้แทนราษฎรในการลงมติในญัตติต่างๆ ที่สำคัญ ตนได้กำชับส.ส.ในพรรคพปชร. ห้ามเจ็บ ห้ามป่วย ห้ามลา มั่นใจว่าส.ส.ทั้งหมดของพรรคอยู่ครบแน่นอน เพราะทุกคนรู้หน้าที่มีความรับผิดชอบอยู่แล้ว​ เราได้ข้อความร่วมมือฝ่ายค้านไปแล้วให้อภิปรายอยู่ภายใต้กรอบ อาจนอกประเด็นได้บ้าง แต่ถ้าเลยเถิดไปมากต้องใช้ข้อบังคับให้การอภิปรายอยู่ในกรอบกติกา 

"แกนนำฝ่ายค้านได้รับปากและได้กำชับต่อไปยังผู้ที่จะอภิปรายแล้ว ส่วนคนที่อภิปรายตีกิน ประชาชนทางบ้านจะเป็นผู้ตัดสิน ในอนาคตเขาเองก็จะลำบาก สังเกตได้จากนักการเมืองในอดีตที่ไม่ยึดกติกา ข้อบังคับต่างๆ สุดท้ายก็ไม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาอีก เป็นบทลงโทษจากประชาชน ทุกวันนี้ประชาชนชอบนักการเมืองรุ่นใหม่ในการอภิปราย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคสช. ฝ่ายค้านห้ามแตะต้องเลยใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า แตะได้บ้างในการโยงประเด็น แต่ถ้าพูดลึกมาก ผู้ที่ถูกอภิปรายบางคนอาจตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของอดีต และส.ส.รัฐบาลก็ยังใช้ข้อบังคับ เพราะถือเป็นเรื่องเก่าวนเวียนซ้ำซาก  

นายสุชาติ กล่าวว่า สำหรับเสียงโหวตในการลงมตินั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. ได้ระบุไว้ชัดเจนแล้ว เราเป็นพรรคร่วมด้วยกัน ฉะนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พวกเราคือรัฐบาล จะไม่มีการแบ่งแยกเป็นพรรคใดพรรคหนึ่ง อย่างไรก็ตาม​ยอมรับว่าการที่รัฐมนตรีแต่ละคนจะได้เสียงโหวตเท่ากันนั้น เป็นไปได้ยาก คะแนนเสียงอาจจะห่างกันเล็กน้อย ไม่เกิน 5-6 เสียง ไม่ถึงขั้นเป็นหลักสิบ ถือเป็นเรื่องปกติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มั่นใจว่าจะได้คะแนนครบทุกเสียง เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"