'ปวิน'ถึงอึ้ง!'ลูกสาวพ่อฟ้า'เก่งกว่าลุง70แถมเข้าใจการเมืองรู้คอนเซ็ปท์สิทธิมนุษยชน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.63-นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ผู้ต้องหาหนีคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความต่อเนื่องถึงจดหมายของลูกสาววัย 9 ขวบ ที่ส่งอีเมลถึงองค์การสหประชาชาติ ( UN) ช่วงก่อนวันศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติ ซึ่งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งคณะอนาคตใหม่ นำมาอ่านข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ระหว่างชุมนุมที่อาคารไทยซัมมิท หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่และตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

นายปวิน ระบุว่า "สรรเสริญพ่อไปแล้ว ทีนี้ถึงตอนสรรเสริญลูกบ้าง เด็กอร้าย เก่งเกิน แค่ 9 ขวบ เขียนภาษาอังกฤษได้ดีกว่าลุงอายุ 70 แถมรู้จัก UN ด้วยนะ มีความคิดเป็นของตัวเอง รู้อะไรผิด อะไรถูก รู้จัก exercise her rights เข้าใจการเมืองไทย รู้คอนเซ็ปท์สิทธิมนุษยชน คงมีการหารือกันในครอบครัวแล้ว และน้องคงแสดงความเห็นทางการเมืองได้อย่างเสรี ซึ่งพ่อแม่ไม่อาจปิดกั้นความเห็นของลูกได้ เนี่ย รออีกหน่อยเถอะ พอพ่อพ้นแบนอีก 10 ปี น้องเค้าก็อายุ 19 ก็เลือกตั้งได้แล้ว ขอเวลาอีก 10 ปี พออายุ 29 คงได้เป็นนายกหญิงคนที่ 2 ของเมืองไทย นี่ดิชั้นก็เตรียมฉลองล่วงหน้า 20 ปีเลยค่ะ ปล: เป็นความเห็นที่ประมวลมาจากสาวกส้มหวานค่ะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"