ไม่เคยนั่งเฉยๆ


เพิ่มเพื่อน    

     เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปตรวจพื้นที่ เยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชน ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจหลังเกิดเหตุการณ์กราดยิงเมื่อไม่นานมานี้

     และนอกจาก “ลุงตู่” จะพบปะให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้าแล้ว ยังได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่มาตั้งจุดบริการประชาชน ทั้งที่ทำการพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย คลินิกหมอใจให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต 

     และที่คลินิกหมอใจนี้เอง “ลุงตู่” ได้ลองใช้เครื่อง BIOFEEDBACK วัดระดับความเครียดและสุขภาพทางจิตใจของตัวเอง และด้วยความที่เครื่องวัดนี้ต้องนั่งนิ่งๆ เพื่อให้ได้ผลการตรวจวัดที่แม่นยำ

     แต่ทว่า “ลุงตู่” ไม่รู้ ก็นั่งพูดกับเจ้าหน้าที่ไปด้วย ถามโน่นถามนี่ไปด้วย ทำให้เครื่องประมวลผลไม่เสร็จสักที ทำเจ้าหน้าที่ต้องขอ “ลุงตู่” ให้นั่งนิ่งๆ ก่อน จะหลับตาหรือจะนั่งสมาธิไปพลางๆ ก็ได้

     ด้าน “ลุงตู่” ก็ทำตาม นั่งหลับตาทำสมาธิอยู่พักหนึ่ง ท่ามกลางทุกคนที่รอลุ้นว่าผลตรวจจะออกมาเป็นเช่นไร จะเครียดระดับไหน 

     กระทั่งเครื่องประมวลผลเสร็จ “ลุงตู่” ลืมตาขึ้น พูดคำแรกเลยว่า “ไม่เคยนั่งเฉยๆ นานขนาดนี้เลยเนี่ย” ทำทุกคนถึงกับหัวเราะ

     ส่วนผลตรวจที่ออกมาผิดคาด "ลุงตู่" ไม่มีความเครียด หมายความว่าสามารถบริหารจัดการความเครียดได้ดีมาก ไฮเปอร์ มีพลังทำงานได้มาก

     แหม..เห็นหน้าเข้มๆ ตลอดก็คิดว่าจะเครียดเสียอีก ว่าแต่ว่านานๆ "ลุงตู่" จะได้นั่งนิ่งๆ หลับตาทำสมาธิสักที ถึงกับบอกเลยว่า ไม่เคยนั่งเฉยๆ นานขนาดนี้ ฮ่าๆๆ    

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"